TNN online ทุบสถิติโลก! อินเดีย ป่วยโควิดวันเดียวเกือบ 8 หมื่นราย

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

ทุบสถิติโลก! อินเดีย ป่วยโควิดวันเดียวเกือบ 8 หมื่นราย

ทุบสถิติโลก! อินเดีย ป่วยโควิดวันเดียวเกือบ 8 หมื่นราย

"อินเดีย" พบผู้ป่วยโควิด-19 วันเดียว 78,761 ราย ทำสถิติสูงสุดของโลกแซงหน้าแชมป์เก่าอย่างสหรัฐฯ

วันนี้( 30 ส.ค.63) ทางการอินเดีย รายงานวันนี้ว่า อินเดียพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มขึ้นในวันเดียวมากที่สุดในโลก ทำให้ศูนย์กลางการระบาดเปลี่ยนไปยังอินเดียยักษ์ใหญ่แห่งเอเชียใต้ โดยอินเดียมีผู้ป่วยโควิดเพิ่มอีก 78,761 รายในวันเดียว มากกว่าที่สหรัฐเคยพบผู้ป่วยโควิด-19 ในวันเดียว ที่จำนวน 77,299 ราย เมื่อวันที่ 16 กรกฏาคม 

อินเดีย มีผู้ติดโควิด-19 สะสมมากกว่า 3.5 ล้านนราย และเสียชีวิตสะสม 63,690 ราย เป็นรองสหรัฐกับบราซิล  ขณะที่ รัฐมหาราษฏระ ซึ่งเป็นรัฐที่ร่ำรวยและเจริญสุดของอินเดีย มีผู้เสียชีวิตเพราะโควิด-19 มากถึง 331 รายถือว่ามากที่สุดในประเทศ รองลงมาเป็นรัฐกรณาฏกะ มีผู้เสียชีวิต 136 ราย แม้จำนวนผู้ติดเชื้อพุ่งขึ้น แต่นายกรัฐมนตรีนเรนทรา โมดี ผลักดันให้อินเดียกลับสู่ภาวะปกติและผ่อนคลายผลกระทบทางเศรษฐกิจจากโควิด-19

ด้านกระทรวงมหาดไทยตัดสินใจเปิดเครือข่ายรถไฟใต้ดินอีกครั้งในกรุงนิวเดลี ซึ่งมีประชากรราว 20 ล้านคน โดยรถไฟใต้ดินจะเริ่มให้บริการในวันที่ 7 กันยายนเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่ล็อกดาวน์เมื่อเดือนมีนาคม ยกเว้นโรงภาพยนตร์  สระว่ายน้ำ , สวนสนุก และสถานที่อื่นๆยังคงปิดต่อไป แต่การล็อกดาวน์ส่งผลให้คนตกงานจำนวนมากและฉุดเศรษฐกิจซบเซา





เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง