TNN online พุ่งไม่หยุด! ทั่วโลกติดเชื้อโควิด สะสมทะลุ 25.1 ล้านคน

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

พุ่งไม่หยุด! ทั่วโลกติดเชื้อโควิด สะสมทะลุ 25.1 ล้านคน

พุ่งไม่หยุด! ทั่วโลกติดเชื้อโควิด สะสมทะลุ 25.1 ล้านคน

อัปเดตยอดติดเชื้อ "ไวรัสโควิด-19" ทั่วโลกทะลุ 25.1 ล้านคนแล้ว เสียชีวิตกว่า 8.4 แสนราย

วันนี้( 30 ส.ค.63) ความคืบหน้ายอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทั่วโลกจนถึงเช้าวันนี้ พุ่งทะลุ 25 ล้านรายเรียบร้อยแล้ว ล่าสุดติดเชื้อรวม 25,155,358 ราย เสียชีวิต 845,955 ราย สำหรับ 5 ประเทศที่ยอดติดเชื้อสูงสุดได้แก่ สหรัฐ บราซิล อินเดีย รัสเซีย และเปรู  โดยสหรัฐฯมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องกว่า 6 ล้านรายแล้ว และผู้เสียชีวิตใกล้แตะ 190,000 รายแล้ว

ขณะที่รัฐเนวาด้า พบผู้ติดเชื้อซ้ำครั้งที่สอง ซึ่งอาจจะเป็นรายแรกในสหรัฐ โดยผู้ติดเชื้อรายนี้ เป็นชายอายุ 25 ปี อยู่ในเมืองรีโน่ ติดเชื้อโควิดครั้งแรกในเดือนเมษายน มีอาการป่วยเพียงเล็กน้อย และหายแล้ว และกลับมาตรวจพบเชื้ออีกในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา แต่อาการป่วยครั้งที่ 2 พบว่ามีอาการหนักขึ้น โดยมีอาการปอดบวมจนต้องเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล

ผลการตรวจยีนส์ของผู้ป่วยรายนี้ พบว่า เชื้อโควิดที่พบทั้ง 2 ครั้ง มีความคล้ายคลึงกัน แต่มีจุดที่แตกต่างกัน 12 จุด ซึ่งหมายความว่าเป็นไปไม่ได้ที่เชื้อครั้งแรกจะอยู่ในร่างกายของผู้ป่วย จนมาพบครั้งที่ 2 แต่เป็นการติดเชื้อครั้งใหม่คาดว่าได้รับเชื้อมาจากคนในครอบครัว เพราะมีคนใกล้ชิดติดเชื้อโควิดด้วย

ขณะที่ฝรั่งเศสกำลังพิจารณาประกาศใช้มาตรการล็อกดาวน์ทั่วประเทศอีกครั้ง แม้จะเป็นอุปสรรคต่อการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ เพื่อป้องกันโรคระบาดใหญ่โดยในขณะนี้กรุงปารีสยังอยู่ภายใต้มาตรการควบคุมที่มีความเข้มงวดมากขึ้น ด้านกระทรวงสาธารณสุขฝรั่งเศส แถลงว่าพบผู้ติดเชื้อสูงขึ้น “ทวีคูณ” ซึ่งเป็นการเพิ่มสูงต่อเนื่อง อย่างไรก็ตามแม้ว่าจำนวนผู้ติดเชื้อจะเพิ่มสูงขึ้น แต่จำนวนผู้เสียชีวิตรายวันยังคงที่

ด้านกระทรวงต่างประเทศเมียนมา ประกาศขยายเวลาห้ามผู้เดินทางทั้งหมดเข้าประเทศเป็นการชั่วคราวออกไปจนถึงวันที่ 30 กันยายนนี้ และขยายเวลาระงับวีซ่าทุกประเภทเป็นการชั่วคราว รวมถึงบริการวีซ่าสังคมและการยกเว้นวีซ่าไปจนถึงสิ้นเดือนกันยายน นอกจากนี้ เมียนมายังสั่งขยายเวลาห้ามบริการเที่ยวบินระหว่างประเทศไปจนถึงวันที่ 30 กันยายนด้วย เพื่อป้องกันการนำเข้าเชื้อโควิด-19 จากต่างประเทศ



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง