TNN online เยอรมนี อาจสั่งห้ามจัดงานใหญ่ไปจนถึงสิ้นปี

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

เยอรมนี อาจสั่งห้ามจัดงานใหญ่ไปจนถึงสิ้นปี

เยอรมนี อาจสั่งห้ามจัดงานใหญ่ไปจนถึงสิ้นปี

เยอรมนีอาจขยายคำสั่งห้ามการจัดงานขนาดใหญ่ไปจนถึงสิ้นปีเป็นอย่างน้อย ซึ่งเป็นหนึ่งในมาตรการควบคุมการระบาดของโควิด-19

วันนี้( 27 ส.ค.63) ร่างเอกสารที่เปิดเผยก่อนจะมีการประชุมร่วมกันระหว่างนายกรัฐมนตรีอังเกลา แมร์เคิลของเยอรมนีและมุขมนตรีจากรัฐต่าง ๆ ระบุว่า เยอรมนีอาจขยายคำสั่งห้ามการจัดงานขนาดใหญ่ไปจนถึงสิ้นปีเป็นอย่างน้อย เพื่อหวังควบคุมการระบาดของโรคโควิด-19 แม้ว่าในขณะนี้เยอรมนียังคงใช้คำสั่งห้ามจัดงานต่าง ๆ เช่น คอนเสิร์ต การแข่งขันกีฬา และงานรื่นเริงไปจนถึงสิ้นเดือนตุลาคม แต่นักการเมืองของบางรัฐให้ความเห็นว่า มาตรการที่ใช้อยู่ในปัจจุบันมีความแตกต่างกันในแต่ละรัฐ ขณะที่อีกหลายคนแย้งว่า ทางการของแต่ละรัฐควรเป็นผู้ตัดสินใจใช้มาตรการโดยขึ้นอยู่กับอัตราการติดเชื้อในแต่ละรัฐ

สำหรับมาตรการอื่นๆที่ผู้นำเยอรมนีและมุขมนตรีจะหารือร่วมกันในวันนี้ ได้แก่ คำสั่งห้ามการรวมกลุ่มแบบส่วนตัวได้ไม่เกิน 50 คนในร้านอาหารและสถานที่อื่น ๆ ที่คล้ายคลึงกันรวมถึงคำสั่งห้ามรวมตัวกันในที่พักอาศัยได้ไม่เกิน 25 คน นอกจากนี้ทางการเยอรมนียังมีคำสั่งปรับเงิน 50 ยูโร (ราว 1,850 บาท) ในผู้ที่ฝ่าฝืนไม่สวมหน้ากากอนามัย

ก่อนหน้านี้เยอรมนีสามารถควบคุมตัวเลขผู้ป่วยติดเชื้อและผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 ได้เป็นอย่างดีเมื่อเทียบกับเพื่อนบ้านหลายประเทศในยุโรป แต่กลับพบจำนวนผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ตั้งแต่ช่วงต้นเดือนกรกฎาคม จนกระทั่งพุ่งสูงขึ้นในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเยอรมนีมีผู้ติดเชื้อสะสม 239,000 คน เสียชีวิต 9,352 คน



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง