TNN online สูงสุดนับตั้งแต่ระบาด! เกาหลีใต้พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 พุ่ง 441 ราย

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

สูงสุดนับตั้งแต่ระบาด! เกาหลีใต้พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 พุ่ง 441 ราย

สูงสุดนับตั้งแต่ระบาด! เกาหลีใต้พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 พุ่ง 441 ราย

เกาหลีใต้พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่เพิ่มกว่า 440 คน มากที่สุดนับตั้งแต่ระบาดเมื่อช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

วันนี้ (27ส.ค.63) กรมควบคุมและป้องกันโรคของเกาหลีใต้ รายงานในวันนี้ว่า พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ในรอบ 24 ชั่วโมงเมื่อวันพุธ มากถึง 441 คนซึ่งนับว่าสูงที่สุดนับตั้งแต่ที่เกิดการระบาดรุนแรงเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยในจำนวนนี้พบว่า 307 คน เป็นการแพร่เชื้อในชุมชน ซึ่งส่วนใหญ่อยู่ในพื้นที่กรุงโซล และเพื่อนบ้านอย่างอินชอน, คยองกี  

การเพิ่มขึ้นของผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่วนใหญ่เชื่อมโยงกับโบสถ์นิกายซารางเจอิล ที่พบสมาชิกโบสถ์ติดเชื้อแล้ว 933 คน  และการรวมตัวประท้วงรัฐบาลตั้งแต่ช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา ที่มีผุ้ติดเชื้อจากการชุมนุมแล้วราว 219 คน

หน่วยงานด้านสาธารณสุขของประเทศ เตรียมเรียกประชาชนกว่า 51,000 คน ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการรวมตัวประท้วงเมื่อวันที่ 15 สิงหาคม เข้ามาทำการตรวจหาเชื้อโดยเร็ว

นอกจากนี้ KDCD ยังระบุว่า พบคลัสเตอร์การระบาดใหม่หลายจุด ทั้ง โรงงาน, คาเฟ่, ร้านอาหาร, ซาวน่า, ร้านเสริมสวย และฟิตเนสในคอนโด ทำให้รัฐบาลต้องสั่งให้พนักงานในบริษัทต้องทำงานจากที่บ้าน และประกาศเตือนว่ามีความเสี่ยงจะเกิดกลุ่มก้อนการระบาด หรือ คลัสเตอร์ ภายในศูนย์คอลล์เซนเตอร์ และคลังสินค้าและการบริการ 

เจ้าหน้าที่กำลังพิจารณาความเป็นไปได้ในการออกคำสั่งเว้นรยะห่างทางสังคมในระดับเข้มข้นที่สุด และอาจสั่งปิดโรงเรียนและภาคธุรกิจทั้งหมดลง หากจำนวนผู้ติดเชื้อยังพุ่งสูงขึ้น ซึ่งปัจจุบันเกาหลีใต้มีผู้ติดเชื้อสะสม 18,706 คน และเสียชีวิต 313 คน



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง