TNN online เกาหลีใต้ปิดโรงเรียนในกรุงโซลสกัดโควิด-19

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

เกาหลีใต้ปิดโรงเรียนในกรุงโซลสกัดโควิด-19

เกาหลีใต้ปิดโรงเรียนในกรุงโซลสกัดโควิด-19

เกาหลีใต้ ดำเนินการปิดโรงเรียนส่วนใหญ่ในกรุงโซล เพื่อต่อสู้กับไวรัสโควิด-19 ที่ระบาดอีกรอบ

วันนี้ ( 25 ส.ค. 63 )รัฐบาลเกาหลีใต้ สั่งปิดโรงเรียนส่วนใหญ่ในเขตกรุงโซลและพื้นที่โดยรอบ โดยให้นักเรียน กลับไปเรียนหนังสือผ่านทางออนไลน์ นับเป็นมาตรการป้องกันล่วงหน้าล่าสุด เพื่อสกัดไม่ให้ไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาดในสถานศึกษา   หลังศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคเกาหลี รายงานว่า 


เมื่อช่วงเที่ยงคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา เกาหลีใต้พบผู้ติดโควิด-19 เพิ่มอีก  280 คน ส่วนใหญ่อยู่ในพื้นที่ชุมชนของกรุงโซล ส่งผลให้ยอดสะสมเพิ่มเป็น 17,945 คน และเสียชีวิตสะสม 310 ราย    


ทางการเกาหลีใต้ต้องออกมาเตือนว่า ขณะนี้ เกาหลีใต้ใกล้เข้าสู่การระบาดทั่วประเทศอีกครั้ง และเรียกร้องให้ประชาชนอยู่บ้าน รวมถึงจำกัดการเดินทาง เพราะเกาหลีใต้ ยังคงมีความเสี่ยงสูง ที่ผู้ติดโควิด-19 จะเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง


กระทรวงศึกษาธิการแถลงว่า นักเรียนทั้งหมด ยกเว้นนักเรียนระดับมัธยมปลาย ที่อยู่ในพื้นที่กรุงโซล และเมืองอินชอน  ตลอดจนจังหวัดคย็องกี  จะเรียนหนังสือทางออนไลน์ ไปจนถึงวันที่  11 กันยายน   

ทั้งนี้การเปิดภาคเรียนในฤดูใบไม้ผลิของเกาหลีใต้ เลื่อนออกไปหลายครั้ง นับตั้งแต่เดือนมีนาคม  จนในที่สุดโรงเรียนส่วนใหญ่ กลับมาเปิดเรียนอีกครั้งระหว่างวันที่ 20 พฤษภาคม ถึงวันที่ 1 มิถุนายน แต่ในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาพบนักเรียนไม่ต่ำกว่า 150 คน และเจ้าหน้าที่ประจำโรงเรียน 43 คน ติดโควิด-19 ในเขตกรุงโซล 


อย่างไรก็ตามจากการระบาดอย่างต่อเนื่อง ทำให้เมื่อวานนี้ ทางการกรุงโซล สั่งให้ประชาชนใส่หน้ากากอนามัยทั้งในอาคารและนอกอาคารเป็นครั้งแรกตลอดจนสั่งให้สถานที่ต่างๆ เช่น โบสถ์ , ไนท์คลับ , บาร์คาราโอเกะ และสถานที่เสี่ยงต่างๆ ปิดชั่วคราว 


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline




ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง