TNN online เกาหลีใต้อ่วม! ไวรัสโควิด-19 กลับมาระบาดรุนแรงทั่วประเทศ

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

เกาหลีใต้อ่วม! ไวรัสโควิด-19 กลับมาระบาดรุนแรงทั่วประเทศ

เกาหลีใต้อ่วม! ไวรัสโควิด-19 กลับมาระบาดรุนแรงทั่วประเทศ

ไวรัสโควิด-19 กลับมาระบาดรุนแรงทั่วประเทศเกาหลีใต้อีกครั้ง พบผู้ติดเชื้อรายใหม่วันละหลายร้อยราย ต้องใช้มาตรการคุมเข้ม

วันนี้ (25ส.ค.63) เกาหลีใต้ ซึ่งในประเทศที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นแบบอย่างในการควบคุมการระบาดของไวรัสโควิด-19 ได้อย่างมีประสิทธิภาพในช่วงแรก ขยับเข้าใกล้การระบาดใหญ่ครั้งใหม่ทั่วประเทศอีกครั้งในวันนี้ โดยการระบาดล่าสุด ซึ่งมีศูนย์กลางอยู่ที่โบสถ์เพรซบิเทียเรียน นิกายหนึ่งของโปรเตสแตนต์ ส่งผลให้การระบาดลุกลามไปทั่ว 17 จังหวัดของประเทศเป็นครั้งแรก ในแต่ละวันจะมีผู้ติดเชื้อหลายใหม่เป็นตัวเลข 3 หลัก 

มาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม social distancing นำกลับมาบังคับใช้อีกครั้ง พร้อมกับการประกาศบังคับให้ประชาชนสวมหน้ากากอนามัยในกรุงโซล เมืองหลวงของประเทศ นอกจากนี้ รัฐบาลกำลังพิจารณาด้วยว่า จะปิดโรงเรียนและธุรกิจอีกครั้งหรือไม่ 

ผู้เชี่ยวชาญโรคติดเชื้อในเกาหลีใต้ เรียกร้องให้รัฐบาลใช้มาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมให้เข้มข้นมากขึ้น พร้อมเตือนว่า เตียงผู้ป่วยตามโรงพยาบาลต่าง ๆ มีผู้ป่วยเข้ามาใช้เต็มอย่างรวดเร็ว และระบบการแพทย์ในประเทศ เกือบถึงขีดจำกัดแล้ว

ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของเกาหลีใต้ หรือเคซีดีซี ยอมรับว่า ผู้ติดเชื้อรายใหม่ประมาณ 20 เปอร์เซ็นต์จากทั้งหมด ยังไม่รู้ต้นต่อว่าติดมาจากไหน แม้ว่า ระบบการติดตามผู้ติดเชื้อของเกาหลีใต้จะทรงประสิทธิภาพก็ตาม ซึ่งสามารถติดตามผู้ติดเชื้อได้ประมาณ 1,000 คนใน 1 ชั่วโมง 

การต่อสู้กับไวรัสโควิด-19 ของเกาหลีใต้ เริ่มต้นขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ หลังการระบาดที่โบสถ์ลัทธิ “ชินชอนจิ” ในเมืองแทกู ห่างจากกรุงโซล ไปทางตอนใต้ประมาณ 200 กิโลเมตร แต่ภายในไม่กี่สัปดาห์ เกาหลีใต้ก็สามารถควบคุมการระบาดได้ 

ปัจจุบันนี้ เกาหลีใต้มีผู้ติดเชื้อโควิด อยู่ที่ 17,945 ราย และเสียชีวิตแล้ว 310 ราย 



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง