TNN online สิงคโปร์เปิดพรมแดนรับนทท.จากบรูไน-นิวซีแลนด์ ไม่ต้องกักตัว

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

สิงคโปร์เปิดพรมแดนรับนทท.จากบรูไน-นิวซีแลนด์ ไม่ต้องกักตัว

สิงคโปร์เปิดพรมแดนรับนทท.จากบรูไน-นิวซีแลนด์ ไม่ต้องกักตัว

สิงคโปร์เตรียมเปิดรับนักท่องเที่ยวจากบรูไนและนิวซีแลนด์เข้าประเทศ 8 กันยายนนี้ แค่ตรวจหาเชื้อเมื่อมาถึงแต่ไม่ต้องกักตัว

วันนี้ (23 ส.ค.63) นายออง ยี กัง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมของสิงคโปร์ เปิดเผยว่า รัฐบาลเตรียมผ่อนปรนมาตรการเดินทางเพื่อเปิดรับนักท่องเที่ยวจากบรูไน และนิวซีแลนด์ เข้าประเทศได้ตั้งแต่วันที่ 8 กันยายนนี้เป็นต้นไป 

รายงานระบุว่า ผู้เดินทางจากบรูไนและนิวซีแลนด์จะต้องเข้ารับการตรวจหาเชื้อไวรัส แต่ไม่ต้องเข้ามาตรการกักตัว 14 วัน เหมือนพลเมืองจากชาติอื่นๆ

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมสิงคโปร์ เผยว่า มาตรการนี้เป็นการเริ่มต้นดำเนินเปิดพรมแดนอีกครั้งอย่างระมัดระวัง โดยหวังจะช่วยพยุงลมหายใจของธุรกิจการบินในสิงคโปร์และการดำเนินงานของสนามบินชางงีอีกครั้งนับตั้งแต่ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด 

นายกัง ยอมรับว่า สิงคโปร์ต้องเปิดพรมแดนอีกครั้ง เพื่อให้เศรษฐกิจอยู่รอด เราต้องเชื่อมต่อกับโลกพภายนอกเพื่อฟื้นฟูธุรกิจการบินของสิงคโปร์ซึ่งเป็นฮับสำคัญของภูมิภาค

สำหรับเหตุที่สิงคโปร์เลือกรับนักท่องเที่ยวจากบรูไนและนิวซีแลนด์ เนื่องจากทั้งสองชาติสามารถคุมโควิด-19 ได้ดี โดยมีอัตราการติดเชื้อของทั้งสองชาติต่ำว่า 0.1 ต่อประชากร 100,000 คน แม้ว่าขณะนี้นิวซีแลนด์เริ่มพบการระบาดระลอกสองแล้วก็ตาม แต่สิงคโปร์มั่นใจในมาตการควบคุมของรัฐบาลนิวซีแลนด์ โดยก่อนหน้านี้สิงคโปร์ได้ผ่อนปรนมาตรการเดินทางโดยรับเฉพาะผู้เดินทางเพื่อการติดต่อธุรกิจจากบางประเทศเท่านั้น

ทั้งนี้้ สัปดาห์ที่ผ่านมาสนามบินชางงีซึ่งเคยมีเที่ยวบินมากกว่า 1,000 ไฟลท์ต่อวัน แต่ช่วงโควิดมีเครื่องบินเข้า-ออกเพียงราว 150 เที่ยวบินต่อวัน

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง