TNN online พุ่งไม่หยุด! เกาหลีใต้ ขยายมาตรการคุมโควิดทั่วประเทศแล้ว

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

พุ่งไม่หยุด! เกาหลีใต้ ขยายมาตรการคุมโควิดทั่วประเทศแล้ว

พุ่งไม่หยุด! เกาหลีใต้ ขยายมาตรการคุมโควิดทั่วประเทศแล้ว

เกาหลีใต้สั่งขยายมาตรการ social distancing จากกรุงโซลไปทั่วประเทศแล้ว หลังพบผู้ติดเชื้อรายใหม่รายวันเป็นเลข 3 หลักติดต่อกัน 9 วัน

วันนี้( 22 ส.ค.63) พาร์ค เนียง-ฮู รัฐมนตรีสาธารณสุขเกาหลีใต้ ประกาศในวันนี้ว่า เกาหลีใต้ตัดสินใจ ขยายมาตรการหยุดการระบาดของโควิด 19 จากกรุงโซลไปทั่วประเทศแล้ว เริ่มมีผลบังคับใช้ในวันพรุ่งนี้ ( 23 ส.ค.) หลังโควิด19 กำลังระบาดไปทั่วประเทศอย่างรวดเร็ว 

โดยขณะนี้เมืองและจังหวัดใหญ่ๆ ทั้งหมด 17 เมืองทั่วเกาหลีใต้ ล้วนแต่ตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่ ซึ่งนับเป็นครั้งแรก ที่พบผู้ติดเชื้อโควิดในเมืองและจังหวัดใหญ่ทั้ง 17 แห่ง นับตั้งแต่โควิด19 เริ่มระบาดในเกาหลีใต้ ตั้งแต่วันที่ 20 มกราคมที่ผ่านมา

เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา รัฐบาลเกาหลีใต้เพิ่งยกระดับความเข้มงวดของมาตรการโซเชียล ดิสแทนซิ่งในกรุงโซลและจังหวัดคยองกีกับเมืองอินชอนเพิ่มขึ้นเป็นระดับ 2 จากทั้งหมด 3 ระดับ หลังจากพบการระบาดแบบกลุ่มในโบสถ์หลายแห่งในเขตเมืองหลวง 

มาตรการดังกล่าว ได้แก่ห้ามการรวมกลุ่มเป็นกลุ่มใหญ่ ซึ่งรวมถึงห้ามแฟนกีฬาเข้าชมการแข่งขันกีฬา การปิดโบสถ์ ซึ่งทำให้ไม่สามารถไปโบสถ์ในวันอาทิตย์ได้ การปิดแหล่งท่องเที่ยวยามราตรี ทั้งคลับบาร์ รวมไปถึงห้องคาราโอเกะ ร้านอินเตอร์เน็ตคาเฟ่  และร้านอาหารแบบบุฟเฟต์ด้วย

การขยายมาตรการโซเชียล ดิสแทนซิ่ง ไปทั่วประเทศ เกิดขึ้นหลังจากเกาหลีใต้พบผู้ติดเชื้อโควิด19 รายใหม่ 332 คนเมื่อวานนี้ (21 ส.ค.) โดย 319 คนเป็นการติดเชื้อภายในประเทศนับเป็นวันที่ 2 ติดต่อกัน ที่เกาหลีใต้พบผู้ติดเชื้อรายใหม่มากกว่า 300 คนต่อวัน และเป็นวันที่ 9 ติดต่อกันนับตั้งแต่วันศุกร์ที่แล้ว ที่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่รายวัน เป็นเลข 3 หลักทำให้ยอดรวมผู้ติดเชื้อ 9 วันที่ผ่านมา อยู่ที่ 2,232 คน และยอดรวมผู้ติดเชื้อโควิดสะสมในเกาหลีใต้ล่าสุด เพิ่มขึ้นเป็น 17,002 คน ส่วนยอดผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 309 คน

ทั้งนี้ ผู้ติดเชื้อรายใหม่ส่วนใหญ่อยู่ในกรุงโซล เมืองหลวงของเกาหลีใต้ ซึ่งขณะนี้กลายเป็นศูนย์กลางระบาดของโควิด19 ครั้งใหม่ ที่เพิ่งเกิดขึ้นในเกาหลีใต้ในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา 





เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง