TNN online ทั่วโลกอ่วม! ติดเชื้อโควิด-19 ทำสถิติพุ่งเกิน 23 ล้านคนแล้ว

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

ทั่วโลกอ่วม! ติดเชื้อโควิด-19 ทำสถิติพุ่งเกิน 23 ล้านคนแล้ว

ทั่วโลกอ่วม! ติดเชื้อโควิด-19 ทำสถิติพุ่งเกิน 23 ล้านคนแล้ว

ตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทั่วโลก เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำสถิติพุ่งเกิน 23 ล้านคนแล้ว

วันนี้ (22ส.ค.63) ตัวเลขยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุดพุ่งเกิน 23 ล้านคนแล้ว ยอดเสียชีวิตเกิน 8 แสนราย โดยสถานการณ์ในอินเดียยังน่าเป็นห่วงมากที่สุด เนื่องจากมีผู้ติดเชื้อรายใหม่ในรอบ 24 ชั่วโมง กว่า  69,039 คน ซึ่งเป็นยอดติดเชื้อรายใหม่สูงที่สุดในโลก ติดต่อกันนานหลายสัปดาห์แล้ว

ด้านทางการเมียนมา ประกาศล็อกดาวน์ เมืองซิตเว ซึ่งเป็นเมืองเอกของรัฐยะไข่ ทางตะวันตกของเมียนมา หลังพบการระบาดอีกรอบของเชื้อโควิด-19 นับตั้งแต่วันจันทร์เป็นต้นมา มีผู้ติดเชื้อในรัฐยะไข่ 19 คน ส่งผลให้ยอดสะสมเพิ่มเป็น 409 คน 

นายมะยัต ฮตุท ยุนต์ รองผู้อำนวยการสำนักงานวิจัยการแพทย์ของเมียนมา บอกว่า สายพันธุ์ของไวรัสที่ระบาดล่าสุดในเมืองซิตเว เป็นชนิดเดียวกับที่พบว่า กลายพันธุ์เมื่อต้นสัปดาห์ในมาเลเซีย และยังพบสายพันธุ์นี้ในยุโรป อเมริกาเหนือ และบางประเทศในเอเชีย

ทางการแจ้งต่อประชาชนว่า ไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์ดังกล่าว มีอัตราการแพร่เชื้อได้รวดเร็ว หลังพบผู้ป่วยเพิ่มขึ้นในเมืองซิตเว ทำให้ต้องสั่งประชาชนให้อยู่บ้าน พร้อมประกาศเคอร์ฟิว หรือการห้ามออกนอกเคหะสถานในเวลาที่กำหนด ส่วนสายการบินในประเทศระงับเที่ยวบินชั่วคราว ระหว่างเส้นทางเมืองซิตเว กับ นครย่างกุ้ง 

ส่วนสถานการณ์ในเวียดนาม ก็น่าเป็นห่วงเช่นกัน หลังพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 สะสมทั่วประเทศตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมาเกิน 1,000 คนแล้ว 

กระทรวงสาธารณสุขของเวียดนาม แถลงว่า มากกว่าครึ่งหนึ่งของผู้ติดเชื้อ เชื่อมโยงกับการระบาดครั้งใหม่ ซึ่งเริ่มระบาดในช่วงปลายเดือนที่แล้วในเมืองดานัง เมืองชายฝั่งภาคกลาง เป็นเมืองใหญ่อันดับ 3 ของประเทศรองจากโฮจิมินห์ และกรุงฮานอย 

ขณะนี้ จำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในเวียดนามอยู่ที่ 1,007 คน  เสียชีวิต 25 ราย ซึ่งถือว่าต่ำที่สุดในภูมิภาค จากความสำเร็จในการควบคุมการระบาดตั้งแต่ต้น แต่ในขณะนี้ ยังมีประชาชนที่ถูกกักตัวอยู่ 86,644 คน ส่วนใหญ่กักตัวอยู่ที่บ้าน 

ล่าสุดทางการเวียดนาม ได้สั่งปิดทะเลสาบโห่เตย หรือทะเลสาบตะวันตก ทะเลสาบน้ำจืดขนาดใหญ่ที่สุดของประเทศ แถบชานกรุงฮานอย และเป็นหนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวพักผ่อนยอดนิยม หลังตรวจพบประชาชนจำนวนมาก ฝ่าฝืนมาตรการรักษาระยะห่างทางสังคม 



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง