TNN online สั่งทุกจังหวัดเฝ้าระวัง! ผู้ที่เดินทางกลับจากต่างประเทศภายหลังกักตัว

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

สั่งทุกจังหวัดเฝ้าระวัง! ผู้ที่เดินทางกลับจากต่างประเทศภายหลังกักตัว

สั่งทุกจังหวัดเฝ้าระวัง! ผู้ที่เดินทางกลับจากต่างประเทศภายหลังกักตัว

ศบค.มท.สั่งทุกจังหวัดเฝ้าระวังผู้ที่เดินทางกลับจากต่างประเทศ ภายหลังจากการกักตัวแล้ว หากมีอาการน่าสงสัย ให้ดำเนินตามมาตรการสาธารณสุขทันที

วันนี้ (21ส.ค.63) ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 กระทรวงมหาดไทย (ศบค.มท.) เปิดเผยว่า ด้วยกรมควบคุม โรคกระทรวงสาธารณสุข ได้แถลงข่าวเมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2563 ว่าตรวจพบคนไทยจำนวน 2 คน ได้เดินทางกลับจากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โดยเข้าสู่การปรับตัวของรัฐ (State Quarantine) จนครบ 14 วัน เรียบร้อยแล้ว จึงได้ออกมาใช้ชีวิตปกติภายนอกการกักตัว และในระยะเวลาต่อมาบุคคลทั้งสองประสงค์จะกลับไปทำงานที่ต่างประเทศ จึงเข้ารับการตรวจสุขภาพที่โรงพยาบาลรามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์ ซึ่งผลการตรวจพบเชื้อไวรัสโคโรนา 2019

ทั้งนี้  เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินในส่วนที่เกี่ยวกับการสั่งการและประสานกับผู้ว่าราชการจังหวัดและผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้สั่งการไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด แจ้งอำเภอและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ติดตามและเฝ้าระวังเพื่อสังเกตอาการผู้ที่เดินทางกลับจากต่างประเทศภายหลังที่พ้นจากการกักตัวแล้ว และเดินทางเข้าพื้นที่หมู่บ้าน/ชุมชน

อย่างไรก็ตาม หากสงสัยหรือพบอาการป่วยให้ประสานเจ้าหน้าที่สาธารณสุขในพื้นที่ เพื่อเข้ารับการรักษาและประเมินอาการว่าเข้าข่ายสงสัยว่าจะติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือไม่ หากเข้าข่ายสงสัยว่าจะติดเชื้อ ให้ดำเนินการตามมาตรการป้องกันโรคที่จังหวัดกำหนด รวมทั้งเน้นย้ำการดำเนินชีวิตแบบวิถีใหม่ New Normal แก่ประชาชน



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง