TNN online สาธารณสุขจังหวัดเลยจัดทีมรื้อตรวจไทม์ไลน์ สาวไทยติดโควิด-19

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

สาธารณสุขจังหวัดเลยจัดทีมรื้อตรวจไทม์ไลน์ สาวไทยติดโควิด-19

สาธารณสุขจังหวัดเลยจัดทีมรื้อตรวจไทม์ไลน์ สาวไทยติดโควิด-19

สาธารณสุขจังหวัดเลย จัดทีมรื้อตรวจไทม์ไลน์ สาวไทยติดเชื้อโควิด-19 อีกรอบ เผยข้อมูลหลังกลับจากดูไบ กักตัวครบตามมาตรการสาธารณสุข

วันนี้ (20ส.ค.63) จากกรณีมีหญิงชาวจังหวัดเลย ติดเชื้อโควิด-19 หลังไปทำงานในประเทศดูไบ กลับไทยและได้กักตัวครบ 14 วันที่จังหวัดชลบุรี ต่อมาได้กลับมาอยู่บ้านที่อำเภอปากชม จังหวัดเลย และเข้าพักใน State quarantine ที่อำเภอปากชมจัดให้อีก 14 วัน

จากนั้นพักผ่อนอยู่ที่บ้านกับพ่อแม่อีก 2 เดือน  ก่อนจะเดินทางกลับไปทำงานที่ดูไบอีกครั้ง โดยเข้าตรวจคัดกรองโรคเพื่อขอใบรับรองแพทย์จากโรงพยาบาลรามาธิบดี ผลปรากฏว่าติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งเป็นการตรวจที่พบเชื้อปริมาณน้อย  

นพ.ปรีดา วรหาร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเลย เปิดเผยว่า ในเคสนี้ทางสาธารณสุขเลยได้รับรายงานแล้วว่า ผู้ป่วยรายนี้อาจจะติดเชื้อโควิด-19 ต้องรอการสอบสวนโรคอย่างละเอียดเพื่อดูว่า ในช่วงที่พักอยู่ใน อ.ปากชม นั้นได้เดินทางไปที่ไหนกับใครบ้าง และมีใครเข้าข่ายเป็นกลุ่มเสี่ยงที่จะมีโอกาสติดเชื้อหรือไม่

ขณะนี้หญิงรายดังกล่าวยังอยู่ที่โรงพยาบาลรามาธิบดี จะต้องทำการตรวจสอบประวัติในช่วงที่เข้ามาอยู่ที่อำเภอปากชม คลุกคลีกับพ่อแม่และญาติพี่น้องเป็นใครบ้าง โดยทางโรงพยาบาลรามาธิบดี จะส่งรายงานการสอบเบื้องต้นมาให้ แต่เท่าที่ทราบผู้ป่วยได้เดินทางไปหลายจังหวัด เช่น อุดรธานี ซึ่งผู้ป่วยเองได้กลับจากดูไบ และเข้าสู่กระบวนการคัดกรองโรค กักตัวตามที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนดไว้ทุกอย่าง



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง