TNN online โป๊ปฟรานซิส วอนชาติร่ำรวย อย่ากักตุนวัคซีนต้านโควิด-19

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

โป๊ปฟรานซิส วอนชาติร่ำรวย อย่ากักตุนวัคซีนต้านโควิด-19

โป๊ปฟรานซิส วอนชาติร่ำรวย อย่ากักตุนวัคซีนต้านโควิด-19

สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิส ประมุขคริสตจักร นิกายโรมันคาทอลิก เรียกร้องประเทศร่ำรวย ไม่ให้กักตุนวัคซีนต่อสู้เชื้อไวรัสโควิด-19

วันนี้ (19 ส.ค.63) สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิส ประมุขคริสตจักร นิกายโรมันคาทอลิก ตรัสที่สำนักวาติกันว่า กลุ่มประเทศร่ำรวยไม่ควรกักตุนวัคซีนต่อต้านไวรัสโควิด-19 และเป็นเรื่องน่าเศร้าใจ หากชาติร่ำรวยทำเช่นนี้ หลังทั่วโลกมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 กว่า 22 ล้านราย และเสียชีวิตกว่า 7 แสนราย

ด้าน นายทีโดรส อัดฮานอม กีบรีเยซุส ผู้อำนวยการองค์การอนามัยโลก (WHO) กล่าวว่า โลกจำเป็นต้องสกัดกั้นวัคซีนชาตินิยม เพื่อเป็นหลักประกันการได้รับวัคซีนต่อสู้โควิด-19 อย่างทั่วถึงและยุติธรรม

ทีโดรส กล่าวต่อไปว่า  วัคซีนโควิด-19 จะต้องมีการจัดสรรให้แก่ทุกประเทศที่เข้าร่วมโครงการพัฒนาวัคซีน ภายใต้การควบคุมขององค์การอนามัยโลก  และโลกจะต้องไม่มีวัคซีนชาตินิยม  ซึ่งนี้เป็นเหตุผลที่องค์การอนามัยโลก ทำงานกับรัฐบาลประเทศต่างๆ และภาคเอกชนหลายแห่ง  เพื่อให้ทุกฝ่ายเข้าถึงวัคซีนต้านโควิด-19 อย่างยุติธรรม 

นอกจากนี้  ผู้อำนวยการองค์การอนามัยโลก ยังเรียกร้องประเทศต่างๆ ให้ร่วมมือและช่วยเหลือกัน เพื่อจัดการปัญหาโรคระบาด เพราะตอนนี้ไม่มีประเทศใดปลอดภัยจากโควิด-19 อย่างแท้จริง

ส่วนที่เยอรมนี มีรายงานว่า กลุ่มคนที่อยู่ในเยอรมนีจะได้รับวัคซีนโควิด-19 ในช่วงต้นปีหน้า เพราะขณะนี้ บริษัทผู้ผลิตยามากกว่า 6 แห่งทั่วโลก ดำเนินการทดลองในระดับคลินิกแล้ว โดยมีผู้เข้าร่วมหลายหมื่นคน 

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง