TNN online ออสเตรเลียประกาศพร้อมแจกวัคซีนโควิด-19 ให้ประชาชนฟรี

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

ออสเตรเลียประกาศพร้อมแจกวัคซีนโควิด-19 ให้ประชาชนฟรี

ออสเตรเลียประกาศพร้อมแจกวัคซีนโควิด-19 ให้ประชาชนฟรี

ออสเตรเลียประกาศพร้อมแจกวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 ให้ประชาชนผู้ติดเชื้อใช้ฟรี หากการทดลองประสบความสำเร็จ

วันนี้ (19ส.ค.63) รัฐบาลออสเตรเลีย แถลงว่าได้ทำข้อตกลงกับ “แอสตราเซเนกา” บริษัทผู้ผลิตยายักษ์ใหญ่ของอังกฤษ ได้สิทธิสั่งซื้อวัคซีนต่อต้านไวรัสโควิด-19 ก่อนใคร หากการทดลองประสบความสำเร็จ และเริ่มผลิตออกจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ซึ่งขณะนี้วัคซีนกำลังได้รับการพัฒนาโดยบริษัทแอสตราเซเนกาและมหาวิทยาลัยอ็อกซ์เฟอร์ดในอังกฤษ โดยทางการออสเตรเลียสามารถซื้อแจกฟรี แก่ประชากรทั้งประเทศ 25 ล้านคน หากติดเชื้อ

นายกรัฐมนตรีสกอตต์ มอร์ริสัน ของออสเตรเลีย เผยเมื่อวันอังคาร (18 ส.ค.) ว่า หากการทดลองทางคลินิกประสบความสำเร็จ ข้อตกลงที่ทำไว้กับบริษัทยา “แอสตราเซเนกา” และมหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ด ก็จะทำให้ชาวออสเตรเลียทุกคนเข้าถึงยาได้เป็นชุดแรก

ขณะนี้ ออสเตรเลียมีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ทั่วประเทศ อยู่ที่ 23,990 คน เสียชีวิตแล้ว 450 คน ช่วงต้นเดือนนี้ ทางการรัฐวิคตอเรีย ทางภาคตะวันออกเฉียงใต้ ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินด้านสาธารณสุข และกำหนดมาตรการล็อกดาวน์เข้มงวด หลังการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในเขตรัฐพุ่งสูง โดยจำนวนผู้ติดเชื้อล่าสุดมีมากกว่า 7,000 คน และเป็นพื้นที่ที่รัฐบาลกลางมีความวิตกมากที่สุด

ทั้งนี้ วัคซีนที่พัฒนาโดยบริษัทแอสตรา เซเนกาและมหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ด เป็น 1 ใน 5 วัคซีนที่มีความหวังมากที่สุด ที่จะผ่านกระบวนการทดสอบเข้าสู่ระยะสุดท้าย ก่อนการผลิตเชิงพาณิชย์ ท่ามกลางการเฝ้ารอของรัฐบาลประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก ที่พร้อมจะสั่งซื้อ เพื่อใช้ผู้ป่วยติดเชื้อในประเทศของตน ขณะที่ ไวรัสยังคงระบาดรุนแรงทั่วโลก




เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง