TNN online โควิด-19 คร่าชีวิตชาวอินเดียทะลุ 5 หมื่นราย

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

โควิด-19 คร่าชีวิตชาวอินเดียทะลุ 5 หมื่นราย

โควิด-19 คร่าชีวิตชาวอินเดียทะลุ 5 หมื่นราย

ไวรัสโควิด-19 คร่าชีวิตชาวอินเดียแล้วกว่า 5 หมื่นราย สูงสุดเป็นอันดับ 4 ของโลก

วันนี้( 18 ส.ค.63) ตัวเลขผู้เสียชีวิตจากไวรัสโควิด-19 ในอินเดีย พุ่งทะลุกว่า 50,000 รายแล้วเมื่อวันจันทร์ โดย 1 ใน 4 ของผู้เสียชีวิตทั้งหมดในอินเดีย มีรายงานเกิดขึ้นในช่วง 17 วันที่ผ่านมา โดยอินเดีย ซึ่งมีประชากรมากที่สุดเป็นอันดับ 2 ของโลก จำนวนผู้เสียชีวิตพุ่งแซงอังกฤษไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ขยับขึ้นเป็นประเทศที่มีผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 สูงสุดเป็นอันดับ 4 ตามหลังสหรัฐ, บราซิลและเม็กซิโก

อย่างไรก็ตาม บรรดาผู้เชี่ยวชาญหลายคน กล่าวว่า จำนวนที่แท้จริงอาจสูงกว่านี้มาก เนื่องจากมีการตรวจหาเชื้อในระดับต่ำ และเพราะตัวเลขผู้เสียชีวิตมักมีการบันทึกอย่างไม่ถูกต้องเหมาะสมในระบบสาธารณสุขที่ขาดเงินทุนสนับสนุนของอินเดีย

ข้อมูลของกระทรวงสาธารณสุขระบุว่า อินเดีย มีผู้ติดเชื้อไวรัสมากกว่า 2.6 ล้านคน เกือบครึ่งหนึ่งเกิดขึ้นในเดือนนี้เดือนเดียว แต่แม้ว่าตัวเลขผู้เสียชีวิตจะเพิ่มสูงขึ้นมาก กระทรวงสาธารณสุขก็ทวิตข้อความเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาว่า อัตราการเสียชีวิตจากไวรัสโควิดในอินเดียนั้น เป็นหนึ่งในประเทศที่ต่ำที่สุดในโลกต่ำกว่า 2 เปอร์เซ็นต์ กระทรวงสาธารณสุขระบุในแถลงการณ์ฉบับหนึ่งว่า ความสำเร็จในการตรวจหาเชื้อเชิงรุก, การติดตามในวงกว้างและการรักษาอย่างมีประสิทธิภาพผ่านมาตรการต่าง ๆ มากมาย ช่วยให้การรักษาผู้ติดเชื้อหายได้จำนวนมาก



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง