TNN online นิวซีแลนด์ปูพรมตรวจโควิด-19คุมระบาดในอ็อกแลนด์

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

นิวซีแลนด์ปูพรมตรวจโควิด-19คุมระบาดในอ็อกแลนด์

นิวซีแลนด์ปูพรมตรวจโควิด-19คุมระบาดในอ็อกแลนด์

ยอดติดเชื้อใหม่แบบกลุ่มในเมืองอ็อกแลนด์ ยังเพิ่มไม่หยุด วันนี้ ติดเพิ่ม 12 คน และมีผู้รับการตรวจเชื้อเป็นสถิติรายวันสูงสุด

วันนี้ ( 16 ส.ค. 63 )นิวซีแลนด์รายงานผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่เพิ่มขึ้นอีก 13 คน ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยในจำนวนนี้ 12 คนเชื่อมโยงกับการระบาดแบบกลุ่มในอ็อกแลนด์ ส่วนอีก 1 คน เป็นผู้เดินทางกลับจากต่างประเทศและอยู่ในสถานที่กักกันที่รัฐจัดให้ ตัวเลขผู้ติดเชื้อใหม่นี้ทำให้จำนวนผู้ป่วยโควิด-19 ระลอกใหม่ในนิวซีแลนด์รวมเป็น 69 คน ส่วนตัวเลขสะสมทั้งหมด คือ 1,622 คน


นายแพทย์แอชลีย์ บลูมฟิลด์ อธิบดีกรมควบคุมโรคของนิวซีแลนด์ แถลงว่า ผู้ติดเชื้อจากภายในประเทศนั้น ไม่มีประวัติเดินทางออกจากนิวซีแลนด์เป็นเวลานานระยะหนึ่งแล้ว และผลการสอบสวนโรคบ่งชี้ความเชื่อมโยงของผู้ติดเชื้อทุกคนกลับคลัสเตอร์ที่เมืองอ็อกแลนด์ เมืองใหญ่ที่สุดของนิวซีแลนด์ ตั้งอยู่บนเกาะเหนือและอยู่ภายใต้มาตการล็อกดาวน์ระดับ 3 ตั้งแต่วันที่ 12 สิงหาคมจนถึงวันที่ 26 สิงหาคมเป็นอย่างน้อย หลังพบผู้ป่วยโควิด-19 จากการติดเชื้อภายในประเทศ หยุดสถิติการปลอดเชื้อไว้ที่ 102 วัน


ขณะเดียวกัน นายคริส ฮิปกินส์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขของนิวซีแลนด์ กล่าวถึงจำนวนผู้เข้ารับการตรวจคัดกรองในรอบวันที่ผ่านมาอยู่ที่ 23,682 คน เป็นสถิติรายวันสูงสุดนับตั้งแต่นิวซีแลนด์เผชิญกับวิกฤติโรคระบาดโควิด-19 โดยสถิติในรอบ 72 ชั่วโมงก่อนหน้านั้น รวมกันเป็นจำนวนอย่างน้อย 63,231 คน 

รัฐบาลได้เพิ่มจำนวนบุคลากรด้านสาธารณสุขและเครื่องมือทางการแพทย์ เพื่อให้บริการประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพที่สุด


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง