TNN online อังกฤษเปิดศึกชาติยุโรป สั่งกักตัว 14 วันคนเข้าประเทศ

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

อังกฤษเปิดศึกชาติยุโรป สั่งกักตัว 14 วันคนเข้าประเทศ

อังกฤษเปิดศึกชาติยุโรป สั่งกักตัว 14 วันคนเข้าประเทศ

อังกฤษได้ออกคำสั่งให้ผู้ที่เดินทางมาจากหลายชาติยุโรปต้องกักกันตัว 14 วัน ทำให้ฝรั่งเศสประกาศจะมีมาตรการตอบโต้อังกฤษเช่นกัน

วันนี้ (14 ส.ค.63) ทางการอังกฤษได้ประกาศดังกล่าวเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาและระบุว่า จะมีผลบังคับใช้ตั้งแตวันเสาร์นี้ กับทุกคนที่มาจากฝรั่งเศส เนเธอร์แลนด์ โมนาโก และมอลตา คำสั่งดังกล่าวทำให้เกิดความกังวลว่าจะกระทบอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของอียู และทำให้ฝรั่งเศสขู่ว่าจะมีมาตรการตอบโต้

ทั้งนี้ ในปีที่แล้ว มีคนอังกฤษเข้ามาท่องเที่ยวในฝรั่งเศส 10.3 ล้านครั้ง ทำให้ฝรั่งเศสเป็นประเทศยอดนิยมในหมู่คนอังกฤษมากที่สุดเป็นอันดับสอง รองจากสเปน ในขณะที่อังกฤษเองรับนักท่องเที่ยวจากฝรั่งเศสราว 3.6 ล้านคนมากสุด เป็นรองเพียงแค่นักท่องเที่ยวจากสหรัฐฯ

ก่อนหน้านี้ อังกฤษได้ออกคำสั่งกักกันตัว 14 วัน ผู้ที่เดินทางมาจากสเปน เบลเยี่ยม และลักเซมเบิร์กไปแล้ว ทำให้จนถึงตอนนี้มีเพียงไม่กี่ชาติในอียูเท่านั้น ที่ไม่ต้องกักกันตัวเมื่อเดินทางเข้าอังกฤษ เช่น เยอรมนี ออสเตรเลีย อิตาลี ฟินแลนด์ เดนมาร์ก นอร์เวย์ กรีซ และสวิสเซอร์แลนด์ เป็นต้น

คำสั่งดังกล่าวของอังกฤษส่งผลกระทบต่อธุรกิจท่องเที่ยวและสายการบิน ที่คาดหวังว่าจะกระเตื้องขึ้นในเดือนสิงหาคม ซึ่งเป็นฤดูร้อนของยุโรป และทำให้นักเดินทางต่างรีบยกเลิกการเดินทาง เพราะกลัวว่าจะต้องกักกันตัว 14 วัน

นอกจากนี้ยังทำให้เกิดความกังวลว่าจะเกิดความโกลาหลตามสนามบิน สถานีรถไฟ และท่าเรือต่างๆ เพราะคนอังกฤษพยายามหาทางกลับประเทศก่อนที่คำสังกักตัวจะมีผลบังคับใช้ โดยสำนักข่าวบีบีซีระบุว่า ขณะนี้มีนักท่องเที่ยวอังกฤษอยู่ในฝรั่งเศสราว 160,000 คน 

ทั้งนี้ รัฐบาลฝรั่งเศสเพิ่งประกาศให้กรุงปารีส และเมืองมาร์เซยลส์ เป็นพื้นที่ความเสี่ยงสูงจากการระบาดของโควิด-19 โดยเมื่อวานนี้ ฝรั่งเศสพบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มมากว่า 2,500 คน ติดต่อกันสองวัน ซึ่งเป็นอัตราเดียวกันกับช่วงที่มีการระบาดหนักเมื่อกลางเดือนเมษายน จนต้องมีการประกาศล็อกดาวน์อย่างเข้มงวดที่สุดชาติหนึ่งในยุโรป

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง