TNN online บ.ท่องเที่ยวเยอรมนียก ‘ไทย’ ประเทศปลอดภัยจาก โควิด-19 ที่สุดในโลก

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

บ.ท่องเที่ยวเยอรมนียก ‘ไทย’ ประเทศปลอดภัยจาก โควิด-19 ที่สุดในโลก

บ.ท่องเที่ยวเยอรมนียก ‘ไทย’ ประเทศปลอดภัยจาก โควิด-19 ที่สุดในโลก

สื่อมาเลเซียตีข่าว สตาร์ทอัพด้านการเดินทางของเยอรมนียก ไทย ประเทศที่ปลอดภัยจากโควิด-19ที่สุดในโลก

วันนี้ ( 13 ส.ค. 63 )สื่อมาเลเซีย malaymail ได้รายงานว่า บริษัท Tourlane สตาร์ทอัพด้านการเดินทาง ของเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี ได้เปิดเผยรายชื่อจุดหมายปลายทางที่ปลอดภัยที่สุดสำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ

การจัดอันดับครั้งนี้เป็นการวิเคราะห์ของ  Johann Jones หัวหน้าฝ่ายความปลอดภัย ของ Tourlane โดยวัดจากจากปัจจัยต่างๆ อาทิเช่น จำนวนชั่วโมงที่มีแสงแดดต่อวันซึ่งมีผลต่อการทำกิจกรรมกลางแจ้ง 

การแจ้งเตือนการพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ในรอบ 14 วันตามมาตรฐานของศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งยุโรป (ECDC) ความหนาแน่นของประชากร รวมถึงศักยภาพด้านสุขอนามัยระหว่างประเทศ (IHR) เช่น การรับมือความเสี่ยงด้านสาธารณสุขและภาวะฉุกเฉินตามความกังวลในระดับชาติและระดับนานาชาติ

ทั้งนี้ประเทศไทยได้รับการจัดอันดับให้เป็นจุดหมายปลายทางที่ปลอดภัยที่สุดในโลกในการท่องเที่ยวในช่วงการระบาดของโรค จากด้วยคะแนน IHR ที่ร้อยละ 85 ความหนาแน่นของประชากรปานกลางและจำนวนผู้ป่วยโควิด -19 ที่ต่ำมาก 

อย่างไรก็ตามเป็นที่น่าสังเกตว่าขณะนี้พรมแดนไทยถูกปิดโดยทั้งหมด แต่มีนักการทูตและนักธุรกิจเพียงไม่กี่คน ซึ่งคาดว่าเปิดประเทศเพื่อท่องเที่ยวไม่น่าจะเกิดขึ้นจนถึงปี 2564 

อย่างไรก็ตาม Tourlane เปิดเผยว่าจอร์แดนและเฟรนช์โปลินีเซียเป็นจุดหมายปลายทางที่ดีที่สุดอันดับสองและสามตามลำดับสำหรับนักเดินทางต่างชาติที่มองหากแหล่งพักพิงในช่วงวิกฤตโรคระบาดทั่วโลก 

สำหรับประเทศอื่นๆ 10 อันดับที่ปลอดภัยสำหรับโควิด-19 มีดังนี้ 

1. ประเทศไทย

2. จอร์แดน

3. เฟรนช์โปลินีเซีย

4. กรีซ 

5. อุรุกวัย

6. อิตาลี

7. กัมพูชา

8. ญี่ปุ่น

9. ไอร์แลนด์

10. บอตสวานา 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง