TNN online เวียดนามอพยพนักท่องเที่ยว 80,000 คน หนีไวรัสโควิด เมืองดานัง

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

เวียดนามอพยพนักท่องเที่ยว 80,000 คน หนีไวรัสโควิด เมืองดานัง

เวียดนามอพยพนักท่องเที่ยว 80,000 คน หนีไวรัสโควิด เมืองดานัง

เวียดนาม สั่งอพยพประชาชนกว่า 80,000 คน ส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยว ออกนอกเมืองดานัง หลังตรวจพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่เพิ่มอีก คาดใช้เวลาอพยพอย่างน้อย 4 วัน

วันนี้ (28 ก.ค.63) เจ้าหน้าที่รัฐบาลเวียดนามยืนยันเมื่อวันจันทร์ว่า พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่เพิ่มอีกกว่าสิบคน เป็นผู้ที่ติดเชื้อในท้องถิ่น ซึ่งการพบผู้ติดเชื้อเพิ่ม ทำให้ทางการต้องสั่งอพยพประชาชนกว่า 80,000 คน ซึ่งเกือบทั้งหมดเป็นนักท่องเที่ยว ออกจากเมืองดานัง แหล่งท่องเที่ยวสำคัญในภาคกลางของประเทศ

กระทรวงสาธารณสุขเวียดนาม แถลงว่า ผู้ติดเชื้อรายใหม่ทั้งหมดเกี่ยวข้องเชื่อมโยงกับโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในเมืองดานัง ซึ่งมีผู้ติดเชื้อ 4 คน เป็นบุคลากรทางการแพทย์ และยังมีผู้ป่วยคนอื่น ๆ ที่ติดเชื้อโควิดภายในโรงพยาบาลด้วย รวมผู้ติดเชื้อทั้ง 15 คน

เจ้าหน้าที่ต้องปิดพื้นที่หลายเขตในเมืองดานัง ห้ามประชาชนชุมนุมกันและบังคับให้สวมหน้ากากอนามัยเพื่อควบคุมการระบาดของโรค

รัฐบาลระบุในแถลงการณ์ฉบับหนึ่งเมื่อวันจันทร์ว่า สำหรับการอพยพประชาชน จะต้องใช้เวลาอย่างน้อย 4 วัน โดยมีสายการบินภายในประเทศที่บินให้บริการอยู่ประมาณ 100 เที่ยวบินต่อวัน จากเมืองดานัง ไปยัง 11 เมืองทั่วเวียดนาม

เวียดนามต้องกลับมาเฝ้าระวังระดับสูงอีกครั้ง หลังรัฐบาลยืนยันเมื่อวันเสาร์ว่า พบการระบาดของไวรัสโควิดในชุมชนครั้งแรกตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา และพบอีก 3 คนในวันอาทิตย์ ซึ่งทั้งหมดอยู่ในเมืองดานัง 

ก่อนการระบาดในระลอกใหม่นี้ เวียดนามไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 มานานถึง 3 เดือน และตั้งแต่เริ่มต้นการระบาดของไวรัสในเดือนธันวาคม เวียดนามีผู้ติดเชื้อทั่วประเทศเพียง 431 คนเท่านั้น ซึ่งทั้งหมดก็รักษาขายดีแล้ว และไม่มีผู้เสียชีวิต

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง