TNN online อนามัยโลกส่งผู้เชี่ยวชาญไปจีนช่วยหาต้นตอโควิด-19

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

อนามัยโลกส่งผู้เชี่ยวชาญไปจีนช่วยหาต้นตอโควิด-19

อนามัยโลกส่งผู้เชี่ยวชาญไปจีนช่วยหาต้นตอโควิด-19

อนามัยโลกส่งคณะผู้เชี่ยวชาญ 2 ชุดไปจีนเพื่อขอข้อมูลเกี่ยวกับไวรัสโควิด-19 เพิ่มเติม และช่วยจีนหาแหล่งต้นตอการระบาดให้เสร็จสมบูรณ์

วันนี้ ( 11 ก.ค. 63 )นายทีโดรส  อัดฮานอม  กีบรีเยซุส  ผู้อำนวยการองค์การอนามัยโลกเปิดเผยที่นครเจนีวา  ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ว่าอนามัยโลกส่งคณะผู้เชี่ยวชาญ 2 ชุด ไปจีน เพื่อหาความรู้เกี่ยวกับโควิด-19 ให้มากขึ้น และช่วยจีน หาแหล่งต้นตอการระบาดของไวรัส ให้เสร็จสมบูรณ์    


ทีโดรส กล่าวต่อไปว่า ในขณะที่ โลกกำลังต่อสู้การระบาดของโควิด-19 โลกกำลังมองหาต้นกำเนิดของไวรัส ซึ่งคณะผู้เชี่ยวชาญ 2 ชุดของอนามัยโลก อยู่ระหว่างเดินทางไปจีน เพื่อพบปะเพื่อนนักวิทยาศาสตร์ และเรียนรู้กระบวนการเพื่อสร้างความเข้าใจกับสัตว์ที่เป็นพาหะของโควิด-19 และการระบาดระหว่างคนกับสัตว์ได้อย่างไร    


นอกจากนั้นประเด็นนี้จะช่วยวางแผนการทำงานให้แก่ทีมปฏิบัติการนานาชาตินำโดยองค์การอนามัยโลก เพื่อค้นหาต้นกำเนิดไวรัส


ผู้อำนวยการองค์การอนามัยโลก กล่าวต่อไปว่า ในขณะที่ โลกมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 กว่า 12 ล้านคน ซึ่งผู้ป่วยเพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัวในระยะเวลา 6 สัปดาห์ที่ผ่านมา และมีตัวอย่างมากมายจากทั่วโลก ที่แสดงให้เห็นว่า ยังคงมีการระบาดอย่างรุนแรงของโควิด-19แต่บางประเทศสามารถควบคุมได้


ด้าน นายไมเคิล ไรอัน ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารของโครงการสุขภาพฉุกเฉินขององค์การอนามัยโลก กล่าวว่า ประเทศต่างๆ สามารถหยุดยั้งโรคโควิด-19 ผ่านมาตรการล็อกดาวน์ ดังนั้นทางองค์การอนามัยโลก จึงต้องการให้ทุกประเทศกลับไปสู่การล็อกดาวน์ เพราะอาจเป็นทางเลือกเดียวเท่านั้น ในสถานการณ์ตอนนี้


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง