TNN online ทวีปอเมริกาหนักหน่วง! พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เกือบครึ่งหนึ่งของทั้งโลก

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

ทวีปอเมริกาหนักหน่วง! พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เกือบครึ่งหนึ่งของทั้งโลก

ทวีปอเมริกาหนักหน่วง! พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เกือบครึ่งหนึ่งของทั้งโลก

องค์การอนามัยโลกเผยสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 ในทวีปอเมริกายังหนัก มีผู้ติดเชื้อเกือบครึ่งหนึ่งของทั้งโลก 4.5 ล้านคน

วันนี้ (25มิ.ย.63) แคริสซา เอเตียนเน ผู้อำนวยการขององค์การอนามัยโลกประจำภูมิภาคอเมริกา แถลงจากกรุงวอชิงตัน ประเทศสหรัฐเมื่อวันพุธว่า ผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เกือบครึ่งหนึ่งจากทั่วโลก อยู่ในทวีปอเมริกา และตัวเลขผู้ติดเชื้อก็ยังคงเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจนถึงเมื่อวันที่ 23 มิถุนายน มีผู้ติดเชื้อในทวีปอเมริกาแล้วมากกว่า 4.5 ล้านคน และเสียชีวิต 226,000 คน โดยเฉพาะในลาตินอเมริกา และแคริบเบียน มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นถึง 3 เท่าจาก 690,000 คนเมื่อหนึ่งเดือนก่อน เป็น 2 ล้านคน

ขณะนี้ มีการระบาดอย่างแพร่หลายในอเมริกากลางและอเมริกาใต้ ซึ่งจนถึงสิ้นสุดสัปดาห์นี้ บราซิลมีผู้ติดเชื้อพุ่งเกิน 1 ล้านคน เป็นรองเพียงสหรัฐเท่านั้น ที่เป็นประเทศที่มีผู้ติดเชื้อเป็นเลข 7 หลัก สูงที่สุดในโลก

เอเตียนเน กล่าวว่า ประเทศในแถบแคริบเบียนสถานการณ์ดีขึ้น แต่ยังมีการระบาดรุนแรงในบริเวณพรมแดนของเฮติและสาธารณรัฐโดมินิกัน รวมทั้งในพื้นที่รอบกายอานา, สาธารณรัฐซูรินาเม และเฟรนซ์เกียนา

ส่วนมาร์กอส เอสปีนัล ผู้อำนวยการองค์การสาธารณสุขแพน-อเมริกา หรือพีเอเอชโอ (PAHO) ขององค์การอนามัยโลก กล่าวว่า บราซิล ซึ่งเป็นประเทศที่มีการระบาดเลวร้ายที่สุดในลาตินอเมริกา ได้เพิ่มการตรวจหาเชื้อในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ก็ยังไม่เพียงพอ เพราะยังตรวจได้ไม่ถึง 10,000 คนต่อประชาชน 1 ล้านคนด้วย ซึ่งจำเป็นต้องดำเนินการให้มากขึ้นอีก

ขณะเดียวกัน ก็ยังมีคำแนะนำจากองค์การอนามัยโลกในการห้ามเดินทางที่ไม่จำเป็น แต่การตัดสินใจเรื่องการเดินทางขึ้นอยู่กับรัฐบาลของแต่ละประเทศ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ทรัมป์" สุดงง! ไม่รู้เลข "19" หลังโควิดคืออะไร

ยอดติดโควิด-19ทั่วโลกใกล้หลัก 10 ล้าน เสียชีวิตเกือบ 5 แสน

พิษโควิด-19! ชาวอเมริกันตกงานรวม 33.3 ล้านคน


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNThailand.com
facebook :
TNNThailand
facebook live :
TNN Live
twitter :
@TNNThailand
Line :
@TNNONLINE
Youtube Official :
TNNThailand
Instagram :
@tnn_online
TIKTOK :
@tnnonline




ข่าวแนะนำ