TNN online "ทรัมป์" สุดงง! ไม่รู้เลข "19" หลังโควิดคืออะไร

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

"ทรัมป์" สุดงง! ไม่รู้เลข "19" หลังโควิดคืออะไร

ทรัมป์ สุดงง! ไม่รู้เลข 19 หลังโควิดคืออะไร

“โดนัลด์ ทรัมป์” เผยไม่รู้ว่าเลข “19” ที่อยู่ข้างหลัง “โควิด” คืออะไร และยังเรียกไวรัสดังกล่าวว่า “กังฟลู” อีกครั้งในระหว่างการปราศรัยหาเสียงที่รัฐอริโซน่า

วันนี้( 24 มิ.ย.63) ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ กล่าวในระหว่างการปราศรัยหาเสียงต่อผู้สนับสนุนจำนวนมาก ที่เมืองฟีนิกซ์ รัฐอริโซน่าเมื่อวานนี้ (23 มิ.ย.) ว่า เขาคิดไม่ออกเลยว่า เลข “19” ที่อยู่หลังคำว่า “โควิด19” นั้นคืออะไร และเขาเคยถามคนอื่นๆแต่หลายคนก็ไม่สามารถตอบเขาได้ ช่างเป็นชื่อที่แปลกประหลาดและไม่เคยเห็นอะไรอย่างนี้มาก่อนเลย

ด้านสื่อในสหรัฐรายงานว่า ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของสหรัฐ หรือซีดีซี ได้ตอบว่า เลข “19” แทนปีที่เชื้อไวรัสโควิด19 เกิดการระบาด คือปี 2019

นอกจากนี้ ในระหว่างการปราศรัยที่อริโซน่าเมื่อวานนี้ ทรัมป์ยังเรียกโคโรนาไวรัส ด้วยการใช้คำว่า “กังฟลู” อีกครั้ง แม้จะถูกท้วงติงไปแล้วว่า การใช้คำดังกล่าวมีนัยเหยียดเชื้อชาติ โดยเป็นการเหยียดคนอเมริกันเชื้อสายเอเชียก็ตาม

ทั้งนี้ ทรัมป์ ยังคงเดินหน้าไปปราศรัยหาเสียงที่รัฐอริโซน่าเมื่อวานนี้ เป็นรัฐที่ 2 ต่อจากรัฐโอกลาโฮม่าเมื่อวันเสาร์ที่แล้ว แม้ว่าสถานการณ์ระบาดของโควิด-19 ในอริโซน่ากลับมารุนแรงขึ้นครั้งใหม่ 

โดยล่าสุด อริโซน่าเพิ่งพบผู้ติดเชื้อโควิด19 รายใหม่ เพิ่มสูงทำลายสถิติเดิม ที่กว่า 3,500 คน นอกจากนี้ระบบรักษาพยาบาลของอริโซน่ากำลังทำงานหนักมาก โดยพบว่าทั้งจำนวนผู้ป่วยในโรงพยาบาล ในห้องไอซียู และจำนวนผู้ป่วยที่ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ เพิ่มสูงขึ้นพร้อมกันและทำลายสถิติเดิมของอริโซน่า

ส่วนการหาเสียงของทรัมป์ ที่รัฐโอกลาโฮม่าเมื่อวันเสาร์ที่แล้ว ได้ทำให้ตำรวจลับที่อารักขาทรัมป์ระหว่างการหาเสียง 2 คน และทีมงานหาเสียงของทรัมป์อีก 8 คน รวมเป็น 10 คน ติดเชื้อโควิด-19 

ในระหว่างการปราศรัยเมื่อวานนี้ ทรัมป์พยายามประกาศความสำเร็จในการสร้างกำแพงกั้นชายแดนเม็กซิโก เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้อพยพหลั่งไหลเข้าสหรัฐ การสร้างกำแพงดังกล่าวเป็นสัญญาการหาเสียงของทรัมป์ ที่มีส่วนสำคัญในการส่งให้เขาชนะเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐครั้งที่แล้ว

สำหรับรัฐอริโซน่า เป็นรัฐที่ทรัมป์เคยชนะเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐครั้งที่แล้วเมื่อปี 2559 อย่างฉิวเฉียดและผลสำรวจความนิยมล่าสุดในรัฐอริโซน่า พบว่า ทรัมป์มีคะแนนตามหลัง โจ ไบเด้น คู่แข่งจากพรรคเดโมแครตส์ 

ส่วนตัวเลขการระบาดล่าสุดในสหรัฐล่าสุด รวบรวมโดยรอยเตอร์ ยอดผู้เสียชีวิตมากกว่า 120,000 คน และผู้ติดเชื้อสะสมมากกว่า 2 ล้าน 3 แสนคน



ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ทรัมป์" ลงนามคว่ำบาตรศาลอาญาระหว่างประเทศ

"ทรัมป์"ฉุน! ขู่ซ้ำจะตัดสัมพันธ์กับจีนอย่างสิ้นเชิง

"ทรัมป์" ลงนามขยายเวลาคว่ำบาตร "เกาหลีเหนือ" อีก 1 ปี



เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง