TNN online บราซิลอ่วม! ติดเชื้อโควิดเพิ่ม 3 หมื่นรายในวันเดียว

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

บราซิลอ่วม! ติดเชื้อโควิดเพิ่ม 3 หมื่นรายในวันเดียว

บราซิลอ่วม! ติดเชื้อโควิดเพิ่ม 3 หมื่นรายในวันเดียว

บราซิลทรุดหนัก พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม 3 หมื่นรายในวันเดียว ป่วยสะสมพุ่งเกือบครึ่งล้านรายแล้ว

วันนี้( 31 พ.ค.63) ภูมิภาคลาตินอเมริกา ยังคงเป็นภูมิภาคที่มีผู้ติดเชื้อจากโควิด-19 เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังพบว่า มีผู้เสียชีวิตรวมกว่า 50,000 คนแล้ว โดยเฉพาะที่บราซิลวานนี้(30 พ.ค.) แค่วันเดียวมีผู้ติดเชื่อกว่า 3 หมื่นคน ส่วนวันนี้มีผู้ติดเชื้ออีกว่า 1,500 คน ทำให้ยอดติดเชื้อสะสมเพิ่มขึ้นเป็นกว่า 499,960 คนแล้ว และเสียชีวิตเกือบ 29,000 คน ส่วนรัสเซีย ซึ่งมีผู้ติดเชื้อเป็นอันดับ 3 ของโลกรองจากสหรัฐฯและบราซิล พบว่ายอดผู้ติดเชื้อสะสมวันนี้ เพิ่มขึ้นทะลุ 400,000 คนแล้ว โดยตรวจพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นกว่า 9,200 คน ส่วนสหรัฐฯยอดผู้ติดเชื้อสะสมเพิ่มขึ้นเป็น 1,800,000 คน และเสียชีวิตกว่า 150,000 คน 

สำหรับการระบาดของโควิด-19 พบผู้ติดเชื้อ 41 คนแรกในเมืองอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ย ประเทศจีน เมื่อวันที่ 10 ม.ค. และทั่วโลกก็เพิ่มขึ้นเป็น 1 ล้านคนเมื่อถึงวันที่ 1 เม.ย. จากนั้นมีรายงานว่าพบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นอีกประมาณ 1 ล้านคนในทุก ๆ 2 สัปดาห์ และ แม้ว่าตัวเลขผู้ติดเชื้อจะยังสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่หลายประเทศก็ยังคงอนุญาตให้เปิดโรงเรียนและธุรกิจต่าง ๆ หลังจากประกาศใช้มาตรการล็อคดาวน์นานหลายสัปดาห์ เพื่อควบคุมการระบาดของโควิด-19 แต่ก็สร้างความเสียหายอย่างหนักต่อเศรษฐกิจและทำให้ผู้คนตกงานหลายล้านคน 

ขณะที่ทางการญี่ปุ่นเตรียมผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ โดยจะอนุญาตให้นักเดินทางจาก 4 ประเทศ ได้แก่ ไทย, เวียดนาม, ออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ สามารถเดินทางเข้าญี่ปุ่นได้ โดยอาจจะมีผลในเดือนมิถุนายนนี้ แต่นักท่องเที่ยวทั้ง 4 ชาติที่จะเข้าญี่ปุ่น จะต้องมีเอกสารการตรวจโรคโควิด-19 โดยจะต้องไม่พบเชื้อโรคโควิด-19 และเมื่อเดินทางถึงญี่ปุ่นแล้วก็ต้องมีการตรวจโรคโควิด-19 ที่ญี่ปุ่นอีกครั้ง สาเหตุที่รัฐบาลญี่ปุ่นเตรียมอนุญาตให้ทั้ง 4 ประเทศเข้าญี่ปุ่นได้ เพราะเห็นว่าสถานการณ์ใน 4 ประเทศเริ่มดีขึ้นแล้ว ส่วนการพิจารณาคลายมาตรการกับจีน ทางการญี่ปุ่น ต้องพิจารณาอย่างระมัดระวังเนื่องจากกังวลถึงท่าทีของสหรัฐฯ ซึ่งวิจารณ์การควบคุมการระบาดในประเทศจีนมาตลอด  

ส่วนเกาหลีใต้ พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มขึ้น 27 คน ส่งผลให้ยอดผู้ติดเชื้อสะสมเป็น  11,468 คน ซึ่งนับเป็นวันที่ 5 ติดต่อกันที่เกาหลีใต้มีผู้ติดเชื้อใหม่รายวันต่ำกว่า 30 คน หลังจากยอดผู้ติดเชื้อกลับมาพุ่งขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงหลายวันก่อนหน้านี้ เนื่องจากพบผู้ติดเชื้อแบบกลุ่มก้อนที่ศูนย์โลจิสติกส์แห่งหนึ่งในเมืองพูชอน 



เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง