TNN online สถานการณ์ทั่วโลกยังน่าห่วง! ติดเชื้อโควิด-19 กว่า6ล้านรายแล้ว

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

สถานการณ์ทั่วโลกยังน่าห่วง! ติดเชื้อโควิด-19 กว่า6ล้านรายแล้ว

สถานการณ์ทั่วโลกยังน่าห่วง! ติดเชื้อโควิด-19 กว่า6ล้านรายแล้ว

สถานการณ์ทั่วโลกยังน่าห่วง! ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 มากกว่า6ล้านรายแล้ว ผู้เสียชีวิตใกล้แตะ 4 แสนราย

วันนี้ (31พ.ค.63) สถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ทั่วโลก ผู้ติดเชื้อทั่วโลกขณะนี้ทะลุ 6 ล้านรายแล้ว ข้อมูลล่าสุด เมื่อเวลา 5.00 น. ที่ผ่านมา อยู่ที่ 6,115,387 คน เสียชีวิตใกล้แตะ 4 แสนราย อยู่ที่ 369,567 ราย สำหรับ 5 ประเทศ ที่มีผู้ติดเชื้อมากสุด คือ สหรัฐ บราซิล  รัสเซีย สเปน และอังกฤษ

ส่วนที่เปรู ยังคงเผชิญกับวิกฤติการแพร่ระบาดของโควิด 19 ซึ่งขณะนี้โรงพยาบาลมีห้องไอซียูไม่พอรองรับผู้ป่วยหนัก จนโรงพยาบาลบางแห่งต้องตั้งเต็นท์รองรับผู้ป่วยที่ล้นโรงพยาบาล ขณะที่บุคลากรทางการแพทย์ต้องออกมาชุมนุมเรียกร้องขอความช่วยเหลือ 

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว รัฐบาลเปรูขยายการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินออกไปจนถึงสิ้นเดือนมิถุนายน ซึ่งเป็นอีกหนึ่งประเทศที่มีการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินยาวนานที่สุดในการควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด 19 

ขณะที่รัฐบาลอังกฤษ เตรียมผ่อนคลายมาตรการปิดเมืองในวันพรุ่งนี้ (1 มิ.ย.) ด้วยการอนุญาตให้รวมตัวในที่สาธารณะได้ไม่เกิน 6 คน และเปิดโรงเรียนประถมในบางกลุ่มอายุ รัฐบาลแสดงความหวังว่า ระบบตรวจหาเชื้อและติดตามผู้ใกล้ชิดผู้ป่วยให้กักตัวเอง จะช่วยควบคุมการระบาดและช่วยให้เปิดประเทศได้อีกครั้ง 

จอห์น เอ็ดมันด์ คณบดีคณะโรคระบาดวิทยาและสุขภาพประชากร วิทยาลัยสุขอนามัยและเวชศาสตร์เขตร้อนลอนดอน และสมาชิกกลุ่มที่ปรึกษาทางวิทยาศาสตร์สำหรับเหตุฉุกเฉิน (SAGE) ให้สัมภาษณ์กับบีบีซี ว่า อังกฤษกำลังเสี่ยงกับระบบตรวจหาเชื้อและติดตามที่ยังไม่ผ่านการทดสอบ การตัดสินใจของรัฐบาลที่แสดงให้เห็นว่ายินดีจะยอมทนกับสถานการณ์การระบาดในประเทศ ที่มากกว่าประเทศอื่นๆ ทั่วยุโรป

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online

ข่าวแนะนำ