TNN online เกาหลีใต้ปิดโรงเรียนเพิ่มกว่า 500 แห่ง หลังพบโควิด-19 ระบาดใหม่

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

เกาหลีใต้ปิดโรงเรียนเพิ่มกว่า 500 แห่ง หลังพบโควิด-19 ระบาดใหม่

เกาหลีใต้ปิดโรงเรียนเพิ่มกว่า 500 แห่ง หลังพบโควิด-19 ระบาดใหม่

เกาหลีใต้ปิดโรงเรียนเพิ่มกว่า 500 แห่ง หลังพบการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 กลุ่มใหม่ ทั้ง ๆ ที่เปิดเรียนไปได้ไม่กี่วัน

วันนี้ ( 30 .. 63 )เกาหลีใต้ต้องกลับมาปิดโรงเรียนกว่า 500 แห่งอีกครั้งในวันศุกร์ หลังเปิดเรียนได้ไม่กี่วัน เพื่อควบคุมการระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่กลับมาระบาดใหม่ในกรุงโซล เมืองหลวงของประเทศ และพื้นที่เขตเทศบาลในปริมณฑล ซึ่งมีประชากรครึ่งหนึ่งของประชากรทั่วประเทศประมาณ 25 ล้านคน โดยทางการสั่งปิดสวนสาธารณะ, สถานที่จัดแสดงศิลปะ, พิพิธภัณฑ์และโรงละครของรัฐบาลในเขตเทศบาลกรุงโซลเป็นเวลา 2 สัปดาห์


ปาร์ค เนียง-ฮู รัฐมนตรีสาธารณสุขของเกาหลีใต้ แถลงในวันพฤหัสบดีว่า งานต่าง ที่รัฐบาลเป็นเจ้าภาพในเขตเทศกาล จะถูกยกเลิก หรือเลื่อนออกไปด้วย เจ้าหน้าที่ยังได้แนะนำให้สถาบันการศึกษาเอกชนและร้านอินเตอร์เน็ต คาเฟ่ ปิดให้บริการไปจนถึงวันที่ 14 มิถุนายนด้วย พร้อมเรียกร้องให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในเขตเทศบาลกรุงโซล งดออกจากบ้าน หรือจัดงานต่าง เป็นเวลา 14 วันเช่นกัน 


ทั้งนี้ การระบาดของไวรัสโควิด-19 รวมทั้งกลุ่มก้อนใหม่ในศูนย์กระจายสินค้าในเมืองบูชอน ซึ่งจนถึงเมื่อวันศุกร์ มีผู้ติดเชื้อที่เชื่อมโยงกับกลุ่มนี้แล้วเกือบ 100 คน และจนถึงขณะนี้ แรงงานจำนวน 3,836 คนจากทั้งหมด 4,351 คน และแขกที่ไปติดต่องาน ที่ศูนย์กระจายสินค้าแห่งนี้ ถูกตรวจหาเชื้อแล้ว 


ขณะที่ ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของเกาหลีใต้ แถลงว่า ทุกคนที่ทำงานอยู่ที่ศูนย์กระจายสินค้าตั้งแต่วันที่ 12 พฤษภาคม ควรจะกักตัว และเข้าตรวจหาเชื้อไวรัส อีกทั้งนักเรียน หรือครูคนใดก็ตาม ที่อาศัยอยู่ในครอบครัวที่มีสมาชิกทำงานที่ศูนย์กระจายสินค้า ก็ควรจะพักอยู่ที่บ้านเท่านั้น


เกาหลีใต้เคยได้ชื่อว่าเป็นแบบอย่างในการควบคุมการระบาดของไวรัสโควิดโดยไม่ต้องใช้มาตรการล็อคดาวน์ เนื่องจากมีการตรวจสอบหาเชื้อในวงกว้าง, ติดตามผู้ต้องสงสัยและกักตัว


 อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ เกาหลีใต้พยายามอย่างหนักในการป้องกันการระบาดครั้งใหม่ แม้ว่าจะใช้มาตรการเข้มงวดแต่ก็ยังยากลำบาก ซึ่งคาดว่าน่าจะทำให้ประเทศอื่น ต้องเผชิญสถานการณ์แบบนี้เช่นกัน ขณะที่หลายประเทศผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ 


เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com 

facebook : TNNThailand 

facebook live : TNN Live 

twitter : @TNNThailand 

Line : @TNNONLINE 

Youtube Official : TNNThailand 

Instagram : @tnn_online



ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง