TNN online อิตาลีเล็งจ้างอาสาสมัคร 60,000 คน รณรงค์เว้นระยะห่าง

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

อิตาลีเล็งจ้างอาสาสมัคร 60,000 คน รณรงค์เว้นระยะห่าง

อิตาลีเล็งจ้างอาสาสมัคร 60,000 คน รณรงค์เว้นระยะห่าง

รัฐบาลอิตาลี กำลังพิจารณาจ้างอาสาสมัคร 60,000 คน คอยรณรงค์ให้ปชช.เห็นความสำคัญของการเว้นระยะห่างทางสังคม

วันนี้ ( 27 .. 63 )นายฟรานเชสโก บอชเชีย รัฐมนตรีกระทรวงกิจการภูมิภาคของอิตาลี และนายอันโตนิโอ เดคาโร นายกเทศมนตรีเมืองบารี ระบุว่า กำลังพิจารณาจ้างอาสาสมัคร 60,000 คน ทำหน้าที่รณรงค์ให้ประชาชนตระหนักถึงความสำคัญของการเว้นระยะห่างทางสังคม โดยอาสาสมัครเหล่านี้จะมาจากกลุ่มคนวัยเกษียณและผู้ว่างงาน  มีหน้าที่คอยตอบคำถามและเตือนผู้คน เพื่อป้องกันโควิด-19 กลับมาระบาดซ้ำ และจะตระเวนไปตามสถานที่ที่มีคนพลุกพล่าน แต่จะไม่มีอำนาจในการสั่งปรับเงินผู้ที่ฝ่าฝืน


อย่างไรก็ตาม นักการเมืองบางส่วนออกมาโต้แย้งแนวคิดนี้ว่าไม่เหมาะสม และตั้งคำถามว่าจะมีกระบวนการจัดหาอาสาสมัครมากถึง 60,000 คนจากไหนและทั้งหมดจะได้รับการฝึกฝนมาอย่างไรบ้าง


ขณะที่บางคน เสนอว่า สิ่งที่อิตาลีต้องการจริงๆ ในเวลานี้ ก็คือ บุคลากรระดับมืออาชีพ ไม่ว่าจะเป็นหมอ พยาบาล นักสังคมสงเคราะห์ ครู และผู้ที่ได้รับการศึกษา เป็นผู้ให้ความรู้ในเรื่องนี้มากกว่าอาสาสมัครทั่วไป


ทั้งนี้ อิตาลีมีจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่และจำนวนผู้เสียชีวิตรายวันลดลงต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมา ทำให้ทางการทยอยผ่อนคลายมาตรการล็อคดาวน์ ด้วยการอนุญาตให้เปิดธุรกิจ ร้านอาหาร ผับบาร์ และชายหาด 


เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com  

facebook : TNNThailand 

twitter : @TNNThailand 

Line : @TNNThailand 

Youtube Official : TNNThailand


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง