TNN online ผู้นำฟิลิปปินส์ ย้ำ ไม่เปิดเรียนจนกว่าจะมีวัคซีนต้านโควิด-19

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

ผู้นำฟิลิปปินส์ ย้ำ ไม่เปิดเรียนจนกว่าจะมีวัคซีนต้านโควิด-19

ผู้นำฟิลิปปินส์ ย้ำ ไม่เปิดเรียนจนกว่าจะมีวัคซีนต้านโควิด-19

ประธานาธิบดีโรดริโก้ ดูแตร์เต้ของฟิลิปปินส์ประกาศว่าเขาจะไม่ยอมให้นักเรียนกลับไปเรียนในโรงเรียนจนกว่าจะมีวัคซีนป้องกันเชื้อโควิด-19

วันนี้ (26 พ.ค.63) ก่อนหน้านี้ รัฐบาลฟิลิปปินส์ได้ใช้มาตรการล็อกดาวน์เพื่อควบคุมการระบาดของโควิด-19 ทำให้นักเรียนประถมและมัธยมมากกว่า 25 ล้านคนไม่สามารถไปโรงเรียนได้ตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา และมีกำหนดจะกลับมาเปิดทำการเรียนการสอนในช่วงปลายเดือนสิงหาคม

แต่เมื่อคืนที่ผ่านมา นายดูแตร์เต้ได้แถลงว่า ยังคงเสี่ยงเกินไปที่จะให้นักเรียนกลับไปเรียนตามปีการศึกษา และเขาคิดว่าไม่มีประโยชน์ที่จะมาพูดกันเรื่องกลับมาเปิดเรียน จนกว่าจะมั่นใจได้ว่านักเรียนจะปลอดภัยจริงๆ  หากมีวัคซีนแล้ว จึงถือว่ากลับมาเรียนได้ และหากจะไม่มีใครเรียนจบ ก็ต้องทำใจ

ทั้งนี้ ปกติโรงเรียนในฟิลิปปินส์จะเรียนตั้งแต่เดือนมิถุนายน – เมษายน แต่ทางการได้เลื่อนการเปิดเทอมออกไปเพราะจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ยังเพิ่มอย่างต่อเนื่อง โดยกระทรวงศึกษาธิการของฟิลิปปินส์ได้พัฒนาระบบการเรียนทางไกล ที่จะนำไปมาใช้ในเทอมการศึกษาหน้านี้ แต่เกิดความกังวลเพราะมีชาวฟิลิปปินส์หลายล้านคนที่มีฐานะยากจน และไม่มีคอมพิวเตอร์ที่บ้าน ซึ่งเป็นอุปกรณ์สำหคัญสำหรับการเรียนแบบใหม่

ขณะที่แม้นักวิจัยและบริษัทยาทั่วโลกกำลังเร่งพัฒนาวัคซีนเพื่อต้านเชื้อโควิด-19 แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่า วัคซีนจะสามารถใช้การได้เมื่อใด

ณ ตอนนี้ ฟิลิปปินส์พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 แล้วอย่างน้อย 14000 คน แฃะเสียชีวิตแล้ว 873 ราย

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง