TNN online นักท่องเที่ยวแน่นชายหาด หลังสหรัฐผ่อนคลายล็อคดาวน์

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

นักท่องเที่ยวแน่นชายหาด หลังสหรัฐผ่อนคลายล็อคดาวน์

นักท่องเที่ยวแน่นชายหาด หลังสหรัฐผ่อนคลายล็อคดาวน์

หลายรัฐในสหรัฐเริ่มผ่อนคลายมาตรการเข้มงวดเพื่อให้ประชาชนกลับมาดำเนินชีวิตประจำวันตามปกติในช่วงหยุดยาวเนื่องในวันวันรำลึกทหารผ่านศึก หรือ Memorial Day ทำให้พบเห็นภาพนักท่องเที่ยวจำนวนมากไปเที่ยวพักผ่อนตามชายหาดต่างๆ จนแน่นขนัด

วันนี้ (26 พ.ค.63) ตามชายหาดในรัฐต่างๆ ทั้งในรัฐฟลอริดา มิสซูรี นิวยอร์ก แคลิฟอร์เนีย เซาท์แคโรไลนา และจอร์เจีย ล้วนเต็มไปด้วยผู้คนที่ออกมาพักผ่อนในวันหยุดวันรำลึกทหารผ่านศึก หรือ Memorial Day หลังหลายรัฐผ่อนคลายมาตรการเปิดชายหาดให้มาพักผ่อนได้ แต่ยังต้องเว้นระยะห่างทางสังคม

อย่างไรก็ตาม ภาพของผู้คนที่อยู่ใกล้ชิดกันและหลายคนไม่สวมหน้ากากอนามัย เช่น ที่หาดเมอร์เทิล บีช รัฐเซาท์แคโรไลนา หาดเดย์โทนา บีช รัฐฟลอริดา และชายหาดโจนส์ บีช รัฐนิวยอร์ก ที่เนืองแน่นไปด้วยผู้คนที่มาพักผ่อนช่วงวันหยุด ทำให้เกิดความกังวลว่า ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่จะกลับมาระบาดรุนแรงอีกระลอก ขณะที่วัยรุ่นหลายกลุ่มถูกตำรวจให้ออกจากบริเวณชายหาด เนื่องจากไม่ปฏิบัติตามมาตรการรักษาระยะห่างทางสังคม และไม่ยอมสวมหน้ากากอนามัย

นักท่องเที่ยวแน่นชายหาด หลังสหรัฐผ่อนคลายล็อคดาวน์

ส่วนที่กรุงวอชิงตัน ประชาชน และอดีตทหารผ่านศึกเดินทางมาร่วมรำลึกถึงทหารหาญตามอนุสรณ์สถานเนื่องในวันทหารผ่านศึกโดยมีตำรวจและเจ้าหน้าที่คอยดูแลให้ประชาชนปฏิบัติตามมาตรการป้องกัน ทั้งมาตรการรักษาระยะห่าง และสวมหน้ากากอนามัย ขณะที่มีผู้ประท้วงบางส่วนใช้โอกาสเนื่องในวันหยุดรวมตัวชุมนุมทั้งในกรุงวอชิงตัน ดีซี เมืองแฟรงก์เฟิร์ต รัฐเคนตักกี และเมืองซาคราเมนโต รัฐแคลิฟอร์เนีย เพื่อเรียกร้องให้ทางการท้องถิ่นยกเลิกมาตรการล็อคดาวน์ให้ภาคธุรกิจกลับมาเปิดอย่างเต็มรูปแบบอีกครั้ง

นักท่องเที่ยวแน่นชายหาด หลังสหรัฐผ่อนคลายล็อคดาวน์

ทั้งนี้ รัฐต่างๆ ในสหรัฐเริ่มผ่อนคลายมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 โดยที่รัฐแคลิฟอร์เนียธุรกิจหลายอย่างรวมถึงศาสนสถาน อย่างเช่นโบสถ์ และมัสยิด กลับมาเปิดให้บริการได้แต่ต้องมีการจำกัดจำนวนคน และต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันรวมถึงมาตรการรักษาระยะห่างทางสังคม นอกจากนี้ ยังต้องขออนุญาตจากทางการก่อนเปิดให้บริการ ก่อนหน้านี้ ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ ระบุว่าสมควรเปิดโบสถ์ได้แล้ว

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง