TNN online ยอดเสียชีวิตโควิด-19 ใน1วันของบราซิล แซงหน้าสหรัฐฯเป็นครั้งแรก

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

ยอดเสียชีวิตโควิด-19 ใน1วันของบราซิล แซงหน้าสหรัฐฯเป็นครั้งแรก

ยอดเสียชีวิตโควิด-19 ใน1วันของบราซิล แซงหน้าสหรัฐฯเป็นครั้งแรก

ยอดผู้เสียชีวิตโควิด-19 ใน 1 วันของบราซิล แซงหน้ายอดผู้เสียชีวิตใน 1 วันของสหรัฐฯเป็นครั้งแรก

วันนี้ (26พ.ค.63) กระทรวงสาธารณสุขบราซิลรายงานล่าสุดว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ในบราซิล ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อยู่ที่ 807 คน สูงกว่ายอดผู้เสียชีวิตจากโควิด19 ในสหรัฐในช่วงเวลาเดียวกันเป็นครั้งแรก โดยสหรัฐเสียชีวิต 620 คน 

เมื่อปลายสัปดาห์ที่แล้ว บราซิลมีจำนวนผู้ติดเชื้อสะสมโควิด-19 แซงหน้ารัสเซียไปแล้ว ทำให้ขณะนี้ บราซิลกลายเป็นประเทศที่มีสถานการณ์ระบาดของโควิด-19 รุนแรงที่สุดเป็นอันดับ 2 ของโลก รองจากสหรัฐเพียงประเทศเดียวเท่านั้นและล่าสุด ยอดผู้ติดเชื้อในบราซิลพุ่งขึ้นไปอยู่ที่ประมาณ 375,000 คน ส่วนยอดผู้เสียชีวิตจากโควิด19 ของบราซิล อยู่อันดับ 6 ของโลกแล้ว โดยตัวเลขล่าสุดอยู่ที่ประมาณ 23,500 คน

ด้านองค์การอนามัยโลก (WHO) รีบออกมาเตือนบราซิลทันที ไม่ให้เปิดเศรษฐกิจในตอนนี้ ซึ่งยังสามารถควบคุมการระบาดของโควิด-19 ได้ และจะต้องตรวจเชื้อโควิด19 ให้ได้มากกว่านี้ก่อน โดยด็อกเตอร์ไมเคิล ไรอัน เจ้าหน้าที่ระดับสูงขององค์การอนามัยโลก  แถลงหลังบราซิลมียอดผู้เสียชีวิตรายวันแซงหน้าสหรัฐเป็นครั้งแรกว่า ตัวเลขดังกล่าวแสดงว่า บราซิลมีอัตราการระบาดของโควิด-19 ที่สูงมาก นั่นหมายความว่า บราซิลควรจะต้องคงมาตรการอยู่กับบ้านเอาไว้ก่อน แม้ว่ามาตรการดังกล่าวจะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจของบราซิลก็ตาม

คำเตือนขององค์การอนามัยโลก มีขึ้นหลังจากเมืองใหญ่ๆ ของบราซิล ประกาศจะเริ่มผ่อนคลายมาตรการล็อคดาวน์อยู่กับบ้านและเตรียมเปิดเศรษฐกิจกันแล้ว 

นครริโอ เดอ จาเนโร ประกาศเมื่อวานนี้ ว่า เขาจะอนุญาตให้โบสถ์คริสต์เปิดรับประชาชนได้แล้ว แต่จะยังคงรักษามาตรการโซเชียล ดิสแทนซิ่ง เว้นระยะห่างระหว่างบุคคลอย่างน้อย 2 เมตรภายในโบสถ์ การตัดสินใจเปิดโบสถ์เป็นการขัดกับคำแนะนำจากรัฐบาลกลางบราซิลที่ขอให้ประชาชนอยู่กับบ้าน อย่างไรก็ตาม ร้านค้าและธุรกิจทั่วทั้งริโอ เดอ จาเนโรยังคงปิดทำการตามคำแนะนำของรัฐบาลกลาง

ส่วนทางด้านรัฐเซาเปาโล ซึ่งเป็นรัฐที่มีขนาดเศรษฐกิจใหญ่ที่สุดของบราซิล ปฏิเสธที่จะใช้มาตรการล็อคดาวน์แบบเต็มรูปแบบ และประกาศจะเริ่มผ่อนคลายการล็อคดาวน์ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายนนี้

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง