TNN online นายกฯอังกฤษ มีแผนให้เปิดเรียนเดือนหน้า

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

นายกฯอังกฤษ มีแผนให้เปิดเรียนเดือนหน้า

นายกฯอังกฤษ มีแผนให้เปิดเรียนเดือนหน้า

นายกฯอังกฤษ มีแผนจะเปิดเรียนอีกครั้งในเดือนหน้า คุมเข้มมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม

วันนี้( 25 พ.ค.63) นายกรัฐมนตรีบอริส จอห์นสัน แถลงว่าการวางแผนเรื่องการเปิดเรียนเป็นเรื่องที่มีความสำคัญมากในขณะที่ยังมีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 แต่ก็ยืนยันว่า อังกฤษเตรียมจะเข้าสู่การผ่อนปรนมาตรการล็อกดาวน์ในระยะที่ 2 ในช่วงต้นเดือนมิถุนายน ซึ่งในช่วงดังกล่าวจะเริ่มมีการเปิดเรียน โดยเด็กชั้นประถมจะเริ่มเปิดเรียนได้ในวันที่ 1 มิถุนายน ส่วนนักเรียนมัธยมจะเริ่มเปิดเรียนในวันที่ 15 มิถุนายน โดยยังคงต้องใช้มาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมในโรงเรียนควบคู่ไปด้วย รวมทั้งต้องลดจำนวนนักเรียนในแต่ละชั้นเรียนและต้องมีการหยุดพักในระหว่างชั่วโมงทำการของโรงเรียน พร้อมยืนยันด้วยว่านักเรียนทุกคนรวมทั้งเจ้าหน้าที่และครอบครัวจะได้รับการตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่หากมีอาการป่วย ทั้งนี้ คณะรัฐมนตรีอังกฤษเตรียมประชุมในวันนี้ เพื่อหารือเกี่ยวกับการปลดมาตรการล็อคดาวน์ขั้นต่อไป

ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรีจอห์นสันได้กล่าวปกป้องนายโดมินิก คัมมิงส์ หัวหน้าที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี กรณีที่นายคัมมิงส์ละเมิดมาตรการล็อกดาวน์ด้วยการเดินทางจากกรุงลอนดอนไปยังเมืองเดอแร่ม ทางภาคเหนือ ซึ่งอยู่ห่างออกไป 400 กิโลเมตรเมื่อปลายเดือนมีนาคม ทั้งๆที่รู้ว่าตัวเองและภรรยาป่วยเป็นโควิด-19 และจำเป็นต้องกักกันตัวเพื่อป้องกันการแพร่เชื้อ 

นายจอห์นสันกล่าวว่า การเดินทางของนายคัมมิงส์ มีเหตุผลอันชอบธรรมตามสัญชาติญาณของผู้เป็นพ่อที่ต้องการความมั่นใจว่าลูกชายวัย 4 ขวบของเขาจะได้รับการดูแลอย่างดีด้วยการนำไปฝากไว้กับครอบครัวของพ่อกับแม่ในเมืองเดอแร่มให้ช่วยดูแล เนื่องจากตัวเขาเองและภรรยาต่างก็ติดเชื้อทั้งคู่ พร้อมยืนยันว่าเขาจะไม่ปลดนายคัมมิงส์ออกจากการเป็นที่ปรึกษาตามที่สังคมและฝ่ายค้านกดดัน 

ส่วนสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในอังกฤษล่าสุดมีผู้ติดเชื้อสะสม 260,000 คน มากเป็นอันดับ 2 ของยุโรปรองจากสเปน และมีผู้เสียชีวิตเกือบ 37,000 คน มากเป็นอันดับ 2 ของโลกรองจากสหรัฐ



เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ