TNN online สธ.ชุมพรแถลง! ผู้ป่วยโควิดรายที่ 6 เสียชีวิตแล้ว

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

สธ.ชุมพรแถลง! ผู้ป่วยโควิดรายที่ 6 เสียชีวิตแล้ว

สธ.ชุมพรแถลง! ผู้ป่วยโควิดรายที่ 6 เสียชีวิตแล้ว

สธ.ชุมพรแถลงการณ์ "ผู้ป่วยโควิด-19" รายที่ 6 เสียชีวิตแล้ว เป็นหญิงอายุ 56 ปี มีโรคประจำตัวหลายโรค

วันนี้( 24 พ.ค.63) ศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉินทางการแพทย์และสาธารณสุขจังหวัดชุมพร ได้แถลงการณ์เรื่อง ผู้ป่วยติดเชื้อโคโรน่าไวรัสสายพันธุ์ใหม่ หรือ โควิด-19 เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย จากเดิม 2 ราย รวมเป็น 3 ราย ส่วนผู้ป่วยยืนยันสะสม 21 ราย รักษาหาย 17 ราย รักษาอยู่ในโรงพยาบาลท่าแซะ จำนวน 1 ราย และรอผล 13 ราย

ความว่า จากกรณีที่โรงพยาบาลชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ รับผู้ป่วยโรคติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 1 ราย เมื่อวันที่ 29 เม.ย. 63 เป็นผู้ป่วยรายที่ 6 ของจังหวัดชุมพร ซึ่งผู้ป่วยรายดังกล่าวเป็นเพศหญิง อายุ 56 ปี มีโรคประจำตัวไตวายเรื้อรังระยะสุดท้าย ต้องล้างไตทางหน้าท้องตั้งแต่ปี 2559 เป็นเบาหวาน ความดันโลหิตสูง นอนพักรักษาตัวอยู่ในหอผู้ป่วยวิกฤต ห้องแยกความดันลบ โดยได้รับยาฆ่าเชื้อตั้งแต่วันแรกของการวินิจฉัยในระหว่างการรักษาตัว ผู้ป่วยมีภาวะหารหายใจล้มเหลวร่วมกับติดเชื้อดื้อยาในปอดและกระแสเลือดต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ 

โดยได้รับยากระตุ้นความดันโลหิตมาตลอด ทางทีมแพทย์ได้ให้การรักษาตามมาตรฐานอย่างสุดความสามารถ แต่เนื่องจากผู้ป่วยมีโรคประจำตัวหลายโรค จึงเป็นสาเหตุให้โรคลุกลามทำให้ผู้ป่วยเสียชีวิตจากการติดเชื้อในกระแสเลือด ส่งผลให้กล้ามเนื้อหัวใจตายเฉียบพลัน ในขณะได้รับยากระตุ้นหัวใจอย่างเต็มที่แล้ว ในวันอาทิตย์ที่ 24 พ.ค.63 เวลา 00.01 น. ณ โรงพยาบาลชุมพรฯ ทั้งนี้จะได้จัดการศพตามแนวปฏิบัติของกรมควบคุมโรคอย่างเคร่งครัด

สธ.ชุมพรแถลง! ผู้ป่วยโควิดรายที่ 6 เสียชีวิตแล้ว




เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ