TNN online เยอรมนี พบผู้ติดเชื้อโควิดจากในโบสถ์เพิ่มกว่า 40 คน

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

เยอรมนี พบผู้ติดเชื้อโควิดจากในโบสถ์เพิ่มกว่า 40 คน

เยอรมนี พบผู้ติดเชื้อโควิดจากในโบสถ์เพิ่มกว่า 40 คน

เยอรมนีพบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มกว่า 40 คน หลังจากอนุญาตให้มีการประกอบพิธีกรรมในโบสถ์แต่ส่วนใหญ่อาการไม่รุนแรง

วันนี้( 24 พ.ค.63) เรเน ก็อตสชอล์ค ผู้อำนวยการสำนักงานสาธารณสุขของแฟรงค์เฟิร์ต ประเทศเยอรมนี แถลงเมื่อวันเสาร์ว่า มีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 อีกมากกว่า 40 คน หลังจากโบสถ์ในนครแฟรงค์เฟิร์ต ศูนย์กลางทางการเงินของเยอรมนีกลับมาเปิดให้มีการประกอบพิธีกรรมทางศาสนาได้อีกครั้งในช่วงต้นเดือนนี้ แต่ผู้ป่วยส่วนใหญ่อาการไม่รุนแรงซึ่งจนถึงขณะนี้ มีเพียงคนเดียวเท่านั้นที่ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลรักการรักษา

ด้านอันโตนี วอลซ์ซ็อค รองผู้อำนวยการสำนักงานสาธารณสุขของแฟรงค์เฟิร์ต กล่าวกับหนังสือพิมพ์แฟรงค์เฟอร์เตอร์ รุนด์สชอ ว่า พิธีกรรมทางศาสนาจัดขึ้นในวันที่ 10 พฤษภาคมที่ผ่านมา ที่โบสถ์แบ๊บติสต์แห่งหนึ่ง ซึ่งโบสถ์แห่งนี้จะจัดพิธีพร้อมกันทั้งในเยอรมนีและรัสเซีย สถานการณ์เป็นการระบาดเร็วมากและบอกด้วยว่า โบสถ์ไม่ได้ละเมิดมาตรการของทางการซึ่งมีจุดมุ่งหมายเพื่อควบคุมการระบาดของไวรัส

นอกจากนี้ ยังมีโบสถ์อีกหลายแห่งในรัฐเฮ็สเซินซึ่งเป็นที่ตั้งของเมืองแฟรงค์เฟิร์ตด้วยสามารถจัดพิธีกรรมทางศาสนาได้แล้วตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคมที่ผ่านมา แต่ต้องมีข้อแม้ว่า พวกเขาต้องปฏิบัติตามกฎเว้นระยะห่างทางสังคม หรือ social distancing และเรื่องสุขอนามัยอย่างเคร่งครัด    

ขณะเดียวกันสถาบันโรเบิร์ต โคช หรือ อาร์เคไอ ที่เก็บข้อมูลการระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศ แถลงว่า เยอรมนีมีผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มอีก 431 คน อยู่ที่ 178,281 คนและเสียชีวิตรายใหม่เพิ่ม 31 คน รวมทั่วประเทศเป็น 8,247 คน

ส่วนอัตราการติดเชื้อในฝรั่งเศสชะลอตัวลงมากขึ้นและจำนวนผู้ป่วยโควิด-19 ในโรงพยาบาลและห้องไอซียูก็ยังคงลดลงต่อเนื่อง ซึ่งเป็นอีกหนึ่งสัญญาณที่แสดงให้เห็นว่า มาตรการเว้นระยะหว่างทางสังคมนั้น สามารถควบคุมการระบาดของไวรัสได้ในขณะนี้ 

ทั้งนี้ เกือบ 2 สัปดาห์ที่รัฐบาลผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ ข้อมูลของกระทรวงสาธารณสุขเมื่อวันเสาร์ พบว่า จำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 250 คน ในช่วง 24 ชั่วโมง หรือเพิ่มขึ้น 0.2 เปอร์เซ็นต์ ต่ำกว่าเฉลี่ย 0.3 เปอร์เซ็นต์ของ 7 วันที่ผ่านมา และต่ำกว่า 0.8 เปอร์เซ็นต์ในสัปดาห์สุดท้ายของมาตรการล็อกดาวน์ ขณะนี้ผู้ติดเชื้อทั่วประเทศอยู่ที่ 182,036 คน และเสียชีวิต 28,218 คน 

ด้านกระทรวงสาธารณสุขของบราซิล แถลงว่า บราซิลมีผู้เสียชีวิตรายใหม่จากเชื้อไวรัส-19 เมื่อวันเสาร์ อยู่ที่ 965 คน รวมผู้เสียชีวิตทั่วประเทศ เป็น 22,013 คน และติดเชื้อขณะนี้ อยู่ที่ 347,398 คน เพิ่มขึ้นอีก 16,508 คนจากวันศุกร์ที่ผ่านมา ซึ่งก็แซงรัสเซียขึ้นเป็นประเทศที่มีผู้ติดเชื้อสูงสุดเป็นอันดับ 2 ของโลก รองจากสหรัฐ แต่ตัวเลขที่แท้จริงของทั้งผู้ติดเชื้อและเสียชีวิต เชื่อว่าสูงกว่าตัวเลขของทางการ เพราะความสามารถในการตรวจหาเชื้อในบราซิลมีน้อยมาก




เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ