TNN online ผู้ติดเชื้อโควิดในเม็กซิโกพุ่ง รพ.หลายแห่งแทบรับผู้ป่วยไม่ได้แล้ว

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

ผู้ติดเชื้อโควิดในเม็กซิโกพุ่ง รพ.หลายแห่งแทบรับผู้ป่วยไม่ได้แล้ว

ผู้ติดเชื้อโควิดในเม็กซิโกพุ่ง รพ.หลายแห่งแทบรับผู้ป่วยไม่ได้แล้ว

เม็กซิโกทยอยฝังศพผู้เสียชีวิตจากไวรัสโควิด-19 ขณะที่ผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มมากขึ้นต่อเนื่อง จนโรงพยาบาลหลายแห่งไม่สามารถรับผู้ป่วยได้แล้ว

วันนี้( 24 พ.ค.63) สมาชิกของกลุ่มชาติพันธุ์ “มาซาวา” ในเม็กซิโก ซึ่งพากันร้องเพลงและเล่นดนตรีเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เพื่อแสดงความเคารพครั้งสุดท้ายต่อนายโฮราซิโอ เซอร์แวนโด ที่เสียชีวิตจากเชื้อไวรัสโควิด-19 ขณะเข้าร่วมพิธีฝังศพในเมืองซาน โฮเซ่ เดล รินคอน ห่างจากกรุงเม็กซิโก ซิตี้ เมืองหลวงของเม็กซิโกไปทางตะวันออกประมาณ 157 กิโลเมตร 

สำหรับในภาคตะวันออกของเม็กซิโก ญาติพี่น้องของผู้ป่วยโควิด-19 มีหลากหลายวิธีในการไปเยี่ยมผู้เป็นที่รักที่ล้มป่วยติดเชื้อไวรัส ด้วยการพูดคุยผ่านหน้าต่างและห้องกระจกของโรงพยาบาล ในขณะที่อีกโรงพยาบาลหนึ่งสมาชิกในครอบครัวของผู้ป่วยทำได้เพียงยืนชูป้ายข้อความสนับสนุนและให้กำลังใจญาติที่ป่วยอยู่บนสะพานลอยเท่านั้นเจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุขของเม็กซิโก ระบุเมื่อวันเสาร์ว่า เม็กซิโกมีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่ เพิ่มอีก 3,329 คน และเสียชีวิตเพิ่มอีก 190 คน รวมตัวเลขผู้ติดเชื้อเป็น 65,856 คน และเสียชีวิต 7,179 คน 

ขณะเดียวกัน เกิดเรื่องดรามาขึ้นที่โรงพยาบาลโดยในภาคเหนือของเม็กซิโก คณะแพทย์ที่อยู่แนวหน้าในการต่อสู้กับไวรัสโควิด-19 ต่างพากันตั้งใจช่วยเหลือผู้ป่วยภายในห้องผู้ป่วยไวรัสโควิด ในเมืองมอนเตร์เรย์ รัฐนวยโวเลอองในสัปดาห์นี้ แต่กลับมีรายงานว่าผู้ป่วยโควิดถูกไล่ออกจากโรงพยาบาลหลายแห่งในกรุงเม็กซิโก ซิตี้ เมืองหลวงของประเทศ ขณะที่โรงพยาบาลทั้งของรัฐและเอกชนเต็ม ไม่สามารถรับรักษาได้อีกต่อไป เพราะมีผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว โรงพยาบาลของรัฐจากจำนวนทั้งสิ้น 64 แห่งในเขตเทศบาลกรุงเม็กซิโก ซิตี้ ซึ่งถูกกำหนดให้เป็นสถานที่รับรักษาผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เต็มแล้ว 26 แห่ง จากข้อมูลของรัฐบาล และคลินิกของรัฐอีก 16 แห่งก็เกือบเต็มแล้ว ขณะที่อีก 22 แห่งยังพอมีที่ว่าง

ส่วนโรงพยาบาลเอกชน 5 แห่งในกรุงเม็กซิโก ซิตี้ แถลงว่า ทุกโรงพยาบาลใกล้เกินขีดความสามารถในการรักษาผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสแล้ว




เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง