TNN online ผู้ช่วยใกล้ชิดนายกฯอังกฤษฝ่าล็อกดาวน์ ทั้งๆที่มีอาการติดโควิด

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

ผู้ช่วยใกล้ชิดนายกฯอังกฤษฝ่าล็อกดาวน์ ทั้งๆที่มีอาการติดโควิด

ผู้ช่วยใกล้ชิดนายกฯอังกฤษฝ่าล็อกดาวน์ ทั้งๆที่มีอาการติดโควิด

นสพ.อังกฤษเผยผู้ช่วยใกล้ชิด “บอริส จอห์นสัน” ฝ่ากฏล็อกดาวน์ ทั้งที่ตัวเองมีอาการของไวรัสโควิด-19

วันนี้ ( 23 .. 63 )หนังสือพิมพ์การ์เดี้ยน และมิร์เรอร์  รายงานว่า  นายโดมินิค  คัมมิ่ง   ที่ปรึกษาใกล้ชิดของนายกรัฐมนตรีบอริส  จอห์นสัน  แห่งอังกฤษ ฝ่ากฏล็อกดาวน์ของรัฐบาล ด้วยการเดินทางไกลกว่า 400 กิโลเมตรจากบ้านพักในกรุงลอนดอน  หลังปรากฏอาการของไวรัสโควิด-19     


สื่ออังกฤษรายงานต่อไปว่าคัมมิ่งผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของการรณรงค์ให้อังกฤษถอนตัวออกจากสหภาพยุโรปหรืออียูเมื่อปี  2559   เดินทางไปยังเมืองเดอร์แฮม ทางตอนเหนือของอังกฤษเมื่อปลายเดือนมีนาคม  


ซึ่งตอนนั้น เมื่อวันที่  23 มีนาคม อังกฤษประกาศปิดเมืองอย่างเข้มข้นแล้ว และนายกรัฐมนตรีขอให้ประชาชนอยู่แต่ในบ้านพัก  รวมถึงไม่อนุญาตให้มีการเดินทางที่ไม่จำเป็น    ซึ่งเรื่องนี้  ทางพรรคแรงงานฝ่ายค้าน เรียกร้องพรรครัฐบาลให้ออกมาชี้แจง 


จากนั้นวันที่  27 มีนาคม   จอห์นสันประกาศว่า เขาติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และสุดสัปดาห์สุดท้ายของเดือนเดียวกัน  คัมมิ่ง แสดงอาการของโควิด-19  ออกมา  ทำให้สำนักนายกรัฐมนตรี ประกาศว่า  คัมมิ่ง กักตัวเองที่บ้าน และกลับมาทำงานในวันที่ 14 เมษายน


หนังสือพิมพ์การ์เดี้ยน และมิร์เรอร์ รายงานว่า เมื่อวันที่ 31 มีนาคม   ตำรวจเมืองเดอร์แฮม ได้รับรายงานว่า  คัมมิ่ง พักอาศัยอยู่ที่บ้านหลังหนึ่งของเมือง และทางเจ้าหน้าที่ติดต่อไปยังเจ้าของบ้าน ซึ่งก็ยืนยันว่า  คัมมิ่งมาพัก และกักตัวอยู่ในบริเวณบางส่วนของบ้าน สำหรับบ้านหลังนี้ รายงานข่าวระบุว่า เป็นบ้านพักของพ่อแม่นายคัมมิ่ง     


ด้าน บีบีซี รายงานอ้างแหล่งข่าวใกล้ชิดของนายคัมมิ่ง ว่า   นายคัมมิ่ง เดินทางไปยังเมืองเดอร์แฮม ในระหว่างที่มีการล็อกดาวน์  แต่เขาไม่ได้ฝ่าฝืนกฏ  เพราะมีความจำเป็นต้องขอให้พ่อแม่ช่วยเลี้ยงหลานในระหว่างที่ป่วย    ซึ่งคัมมิ่งกับภรรยา มีลูกชาย 1 คน


เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com  

facebook : TNNThailand 

twitter : @TNNThailand 

Line : @TNNThailand 

Youtube Official : TNNThailand



ข่าวแนะนำ