TNN online บราซิลติดเชื้อพุ่งเป็นอันดับ 2 ของโลก เร่งขุดหลุมศพเพิ่ม

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

บราซิลติดเชื้อพุ่งเป็นอันดับ 2 ของโลก เร่งขุดหลุมศพเพิ่ม

บราซิลติดเชื้อพุ่งเป็นอันดับ 2 ของโลก เร่งขุดหลุมศพเพิ่ม

บราซิลมีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 แซงรัสเซีย ขึ้นเป็นอันดับ 2 ของโลก ด้านเจ้าหน้าที่ก็เร่งขุดหลุมศพเพิ่มในสุสานขนาดใหญ่เมืองเซาเปาโล

วันนี้ ( 23 .. 63 )กระทรวงสาธารณสุขบราซิล แถลงว่า บราซิลแซงหน้ารัสเซีย กลายเป็นประเทศที่มีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 มากที่สุดเป็นอันดับ 2 ของโลกแล้วเมื่อวันศุกร์ เป็นรองเพียงสหรัฐเท่านั้น หลังจากตัวเลขผู้ติดเชื้อสะสมทั่วประเทศอยู่ที่ 330,890 คน นอกจากนี้ ผู้เสียชีวิตรายใหม่ก็เพิ่มอีก 1,001 คน รวมทั่วประเทศเป็น 21,048 คน


 โดยในเมืองเซาเปาโล ซึ่งเป็นเมืองที่การระบาดเลวร้ายที่สุด ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอที่ถ่ายทางอากาศ แสดงให้เห็นหลุมศพจำนวนมากที่สุสานฟอร์โมซา ขณะที่เจ้าหน้าที่เร่งขุดเพื่อให้ทันกับความต้องการ  


บราซิลติดเชื้อพุ่งเป็นอันดับ 2 ของโลก เร่งขุดหลุมศพเพิ่ม

มีการขุดหลุมศพใหม่เตรียมพร้อมที่สุสานขนาดใหญ่แห่งนี้ ในเมืองเซาเปาโล ซึ่งเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดของบราซิล ขณะที่ศูนย์กลางการระบาดของไวรัสโควิด-19 เปลี่ยนมาเป็นบราซิลแล้วเรียบร้อย โดยจากข้อมูลของกระทรวงสาธารณสุขบราซิล เซาเปาโลยังเป็นพื้นที่ที่มีการระบาดหนักที่สุด มีผู้ติดเชื้อมากกว่า 63,000 คน และเสียชีวิตประมาณ 5,000 คน 


เจ้าหน้าที่เริ่มมีความวิตกกังวลมากขึ้นว่า ฤดูหนาวอาจทำให้อัตราการติดเชื้อรุนแรงและรวดเร็วมากขึ้น เพราะภาคใต้ของบราซิลเตรียมเข้าสู่ฤดูหนาวแล้ว  


บราซิลติดเชื้อพุ่งเป็นอันดับ 2 ของโลก เร่งขุดหลุมศพเพิ่ม


ประธานาธิบดีจาอีร์ โบลโซนาโร ผู้นำบราซิล สูญเสียคะแนนนิยมอย่างมากกรณีการรับมือการระบาดของไวรัสมรณะ แต่ก็ยังคงได้รับความนิยมในกลุ่มผู้สนับสนุนอย่างเหนียวแน่น เขาถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักเกี่ยวกับการจัดการแก้ปัญหาไวรัส และกลายเป็นศูนย์กลางของวิกฤตการเมืองในประเทศที่ดำดิ่งด้วย


นายโบลโซนาโรไม่สนใจมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม หรือ social distancing โดยเขาต่อต้านมาตรการนี้มาตลอด อีกทั้งยังสนับสนุนยาคลอโรควีน ซึ่งเป็นยารักษามาลาเรีย มาใช้รักษาไวรัสโควิด-19 ทั้งที่ยังไม่ได้มีการรับรองว่าออกฤทธิ์ป้องกันไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่นี้ได้ และยังงัดข้อกับผู้เชี่ยวชาญด้านสาธารณสุขในประเทศด้วย


ส่วนตัวเลขผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตจากไวรัสที่แท้จริงนั้น น่าจะสูงกว่าตัวเลขของทางการมาก เพราะบราซิล ประเทศใหญ่สุดในลาตินอเมริกา ไม่ได้ตรวจหาเชื้อในวงกว้าง 


การระบาดของไวรัสในบราซิล กำลังอยู่ในอัตราเร่ง โดยเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา บราซิลแซงอังกฤษเป็นประเทศที่มีผู้ติดเชื้อสูงสุดเป็นอันดับ 3 ของโลก และในวันศุกร์ ก็แซงรัสเซีย ขึ้นอันดับ 2 แต่คงไม่สามารถแซงสหรัฐได้ในเวลาอันใกล้นี้ ซึ่งสหรัฐ ประเทศเศรษฐกิจอันดับ 1 ของโลก มีผู้ติดเชื้อขณะนี้มากกว่า 1.6 ล้านคน 


เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com  

facebook : TNNThailand 

twitter : @TNNThailand 

Line : @TNNThailand 

Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง