TNN online ทรัมป์ ประกาศลดธงครึ่งเสา 3 วันรำลึกผู้เสียชีวิตโควิด-19

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

ทรัมป์ ประกาศลดธงครึ่งเสา 3 วันรำลึกผู้เสียชีวิตโควิด-19

ทรัมป์ ประกาศลดธงครึ่งเสา 3 วันรำลึกผู้เสียชีวิตโควิด-19

ทรัมป์ ประกาศไว้อาลัยผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 เป็นเวลา 3 วัน และยืนยัน ไม่มีการล็อคดาวน์รอบ 2

วันนี้ ( 22 พ.ค. 63 )ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐ ประกาศว่า สหรัฐจะไว้อาลัยผู้เสียชีวิตจากโควิด19 เป็นเวลา 3 วัน โดยจะมีการลดธงชาติสหรัฐลงครึ่งเสา ตามอาคารสถานที่ราชการทั้งหมด รวมไปถึงอนุสาวรีย์แห่งชาติทุกแห่งด้วย เพื่อรำลึกถึงผู้เสียชีวิตจากโควิด19 ในสหรัฐ ซึ่งรวมไปถึงทหารของกองทัพสหรัฐที่เสียชีวิตจากไวรัสนี้ด้วย

การลดธงครึ่งเสาจะเริ่มตั้งแต่วันจันทร์ที่จะถึงนี้ ซึ่งตรงกับ วันเมมโมเรียล เดย์ พอดี คือวันรำลึกถึงทหารและประชาชนชาวอเมริกันที่สละชีพเพื่อชาติ 


การประกาศของทรัมป์เกิดขึ้นหลังจากเมื่อวานนี้ แนนซี่ เพโลซี่ ประธานสภาผู้แทนสหรัฐ และวุฒิสมาชิกชาร์ลส์ ชูเมอร์ ผู้นำเสียงข้างน้อยในวุฒิสภาสหรัฐ ได้ทำจดหมายเปิดผนึกถึงทรัมป์ เรียกร้องให้มีการลดธงครึ่งเสาทั่วสหรัฐ หากยอดผู้เสียชีวิตจากโควิด19 ในสหรัฐ แตะระดับ 100,000 คน เพื่อแสดงความเสียใจต่อผู้เสียชีวิต ซึ่งเป็นสิ่งที่ทุกคนในสหรัฐต้องการเห็น


ก่อนหน้านี้ โจ ไบเด้น เต็งหนึ่งว่าที่ผู้สมัครประธานาธิบดีสหรัฐพรรคเดโมแครตส์ เป็นคนแรกที่เรียกร้องเรื่องการลดธงครึ่งเสาตั้งแต่เมื่อหลายสัปดาห์ก่อน

อย่างไรก็ตาม ตัวเลขผู้เสียชีวิตจากโควิด19 ในสหรัฐล่าสุด ยังไม่ถึง 100,000 คน โดยอยู่ที่เกือบ 95,000 คน ส่วนผู้ติดเชื้อสะสมโควิด19 ล่าสุดในสหรัฐ มีมากกว่า 1 ล้าน 5 แสน 7 หมื่นคน โดยสหรัฐเริ่มรายงานพบผู้เสียชีวิตจากโควิด19 รายแรก ตั้งแต่วันที่ 29 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา


เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com  

facebook : TNNThailand 

twitter : @TNNThailand 

Line : @TNNThailand 

Youtube Official : TNNThailand



ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง