TNN online บราซิลอ่วม!เสียชีวิตจากโควิด-19 สถิติสูงสุดวันเดียวทะลุพันคน

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

บราซิลอ่วม!เสียชีวิตจากโควิด-19 สถิติสูงสุดวันเดียวทะลุพันคน

บราซิลอ่วม!เสียชีวิตจากโควิด-19 สถิติสูงสุดวันเดียวทะลุพันคน

บราซิลมีผู้เสียชีวิตจากไวรัสโควิด-19 รายวันทำสถิติใหม่สูงสุดถึง 1,188 คน ดันตัวเลขผู้เสียชีวิตทั่วประเทศ ทะลุ 20,000 คน

วันนี้ ( 22 .. 63 )บราซิลทำสถิติผู้เสียชีวิตรายวันจากเชื้อไวรัสโควิด-19 สูงที่สุดในวันพฤหัสบดี อยู่ที่ 1,188 คน ทำให้ผู้เสียชีวิตทั่วประเทศพุ่งเกิน 20,000 คนไปเรียบร้อย และผู้ติดเชื้อก็เพิ่มเป็น 310,087 คน หลังผู้ติดเชื้อเพิ่มอีกวันเดียวมากกว่า 18,500 คน


จากข้อมูลของกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งตัวเลขที่แท้จริงน่าจะสูงกว่านี้ เพราะบราซิลไม่ได้ทำการตรวจหาเชื้อในวงกว้าง ขณะเดียวกัน ผู้ติดเชื้อไวรัสในบราซิลก็มีแนวโน้มว่าจะแซงรัสเซียขึ้นเป็นประเทศศูนย์กลางการระบาด อันดับ 2 รองจากสหรัฐแล้ว เนื่องจากตัวเลขผู้ติดเชื้อห่างจากรัสเซียไม่กี่พันคนเท่านั้น ซึ่งรัสเซียมีผู้ติดเชื้ออยู่ที่ 317,554 คน


ประธานาธิบดีจาอีร์ โบลโซนาโร ของบราซิล ตกอยู่ภายใต้แรงกดดันอย่างหนักกรณีการจัดการกับการระบาดของไวรัสอย่างไร้ประสิทธิภาพ ซึ่งกำลังทำลายเศรษฐกิจของบราซิล และเป็นภัยคุกคามต่อความหวังในการลงเลือกตั้งอีกสมัยของเขาด้วย เขาคัดค้านมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม social distancing ชนิดหัวชนฝา และยังเดินหน้าให้ใช้ยาคลอโรควีนเป็นยารักษาไวรัสโควิด-19 แม้ว่าบรรดาผู้เชี่ยวชาญด้านสาธารณสุข ออกมาเตือนเกี่ยวกับความเสี่ยงของการใช้ยาต้านมาลาเรียชนิดนี้


ความสัมพันธ์ของประธานาธิบดีโบลโซนาโร และบรรดาผู้ว่าการรัฐและนายกเทศมนตรี ตึงเครียดมากขึ้น เนื่องจากนายโบลโซนาโร ไม่พอใจมาตรการล็อคดาวน์ของรัฐต่าง เพื่อชะลอการระบาดของไวรัส และแย้งว่า การเดินหน้าเปิดเศรษฐกิจเป็นสิ่งสำคัญมากกว่า 

อย่างไรก็ตาม เขาบอกว่า จะอนุมัติโครงการเยียวยาจากงบประมาณส่วนกลางให้แก่รัฐและเมืองต่าง ที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของไวรัส เป็นเงิน 10,720 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือกว่า 340,000 ล้านบาท ในวันพฤหัสบดีหรือวันศุกร์นี้ตามเวลาท้องถิ่น แต่เรียกร้องให้บรรดาผู้ว่าการรัฐสนับสนุนเพิ่มรายจ่ายภาครัฐให้มากขึ้น 


website: www.TNNThailand.com  

facebook : TNNThailand 

twitter : @TNNThailand 

Line : @TNNThailand 

Youtube Official : TNNThailand



ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง