TNN online พุ่งไม่หยุด! "เปรู" ติดเชื้อโควิด-19 เกิน 1 แสนคนแล้ว

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

พุ่งไม่หยุด! "เปรู" ติดเชื้อโควิด-19 เกิน 1 แสนคนแล้ว

พุ่งไม่หยุด! เปรู ติดเชื้อโควิด-19 เกิน 1 แสนคนแล้ว

"เปรู" เผชิญการแพร่ระบาดของโควิด-19 อย่างรุนแรง ล่าสุดมีผู้ติดเชื้อทะลุ 1 แสนคนแล้ว

วันนี้( 21 พ.ค.63) หลังจากที่ประเทศบราซิล พบการระบาดอย่างหนักในภูมิภาคลาติดนอเมริกา ด้วยตัวเลขผู้ติดเชื้อใน 1 วันมากเกือบ 2 หมื่นคนเมื่อวานนี้(20 พ.ค.) และเสียชีวิตมากกว่า 1,000 คน ทำให้บราซิลพบผู้ติดเชื้อรวมมากกว่า 293,000 คน และเสียชีวิตกว่า 18,000 คนแล้ว นับเป็นประเทศที่พบการระบาดของโควิด-19 รุนแรงที่สุดในลาตินอเมริกาและผู้เชี่ยวชาญยังคงเตือนว่า ยังไม่ถึงจุดสูงสุดในและคาดว่าน่าจะใช้เวลาอีกนานหลายสัปดาห์

นอกจากนี้ยังพบว่าประเทศเปรู จู่ๆก็พบว่ามีการระบาดอย่างรุนแรงทั้งที่เป็นหนึ่งในประเทศที่มีการล็อกดาวน์ประเทศอย่างเข้มงวดตลอด 2 เดือนที่ผ่านมา โดยล่าสุดพบว่ามีผู้ติดเชื้อมากกว่า 104,000 คนแล้วและมีผู้เสียชีวิต 3,024 คน ซึ่งพบการระบาดเป็นวงกว้างภายในตลาดสดและตลาดผลไม้หลายแห่งในกรุงลิม่า เมืองหลวงของประเทศ ซึ่งไม่ได้ปิดทำการในระหว่างการล็อกดาวน์ 

สื่อท้องถิ่นเปรูรายงานว่า พบว่าตลาดผลไม้อย่างน้อย 4 ใน 5 แห่งทั่วกรุงลิม่า มีพ่อค้าและแม่ค้าติดเชื้อมากเกือบร้อยละ 80 ขณะที่ตลาดสดกว่าครึ่งพบว่ามีพ่อค้า-แม่ค้ ติดเชื้อโควิด-19 ด้วย ซึ่งกลายเป็นศูนย์กลางการระบาดที่รุนแรง เรื่องจากการติดต่อสัมผัสระหว่างพ่อค้า-แม่ค้า และลูกค้า เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องทำให้ตอนนี้เจ้าหน้าที่ต้องเร่งดำเนินการตรวจเชื้อให้ได้มากที่สุดและเร่งกักตัวเอง เนื่องจากพบว่าผู้ติดเชื้อกว่าร้อยละ 80 ไม่แสดงอาการ 

แต่แม้จะมีการระบาดอย่างหนักในตลาดสดและตลาดผลไม้ ด้านประธานาธิบดีมาร์ติน วิซคารา ผู้นำเปรู ยังคงยืนยันจะไม่ปิดตลาดแต่จะทำการให้ร้านค้าอื่นมาตั้งแทนร้านค้าที่ติดเชื้อ เนื่องจากเป็นกังวลว่า หากปิดตลาดอาจนำมาสู่การขาดแคลนอาหารในประเทศได้ อีกทั้งยังมีมาตรการให้ทหารและตำรวจไปประจำการที่ตลาด เพื่อตรวจวัดอุณหภูมิทุกคนในตลาดด้วย ท่ามกลางกระแสเรียกร้องจากสังคมและผู้เชี่ยวชาญด้านสาธารณสุขของกรุงลิม่า เพื่อให้ปิดดำเนินการตลาดทุกแห่งและขอให้มีการประกาศภาวะฉุกเฉินด้านสาธารณสุขด้วย 



เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง