TNN online เกาหลีใต้ เปิดเรียนไม่ทันข้ามวัน พบเด็กติดโควิด 2 คน

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

เกาหลีใต้ เปิดเรียนไม่ทันข้ามวัน พบเด็กติดโควิด 2 คน

เกาหลีใต้ เปิดเรียนไม่ทันข้ามวัน พบเด็กติดโควิด 2 คน

เกาหลีใต้ เปิดเรียนใหม่ครั้งแรกของปีการศึกษาเมื่อวันพุธ ได้ยังไม่ทันข้ามวัน โรงเรียน 75 แห่ง ต้องปิดอีกครั้ง โดยเฉพาะในเมืองอินชอน หลังพบหนังเรียนติดเชื้อไวรัสโควิด-2 คน

วันนี้( 21 พ.ค.63) นักเรียนชั้นมัธยมปลายหลายหมื่นคนทั่วเกาหลีใต้ เริ่มกลับไปเรียนหนังสืออีกครั้งเมื่อวันพุธ หลังจากผ่านการตรวจวัดอุณหภูมิและล้างมือด้วยเจลฆ่าเชื้อไวรัส ซึ่งเป็นมาตรการที่คุ้นเคยกันเป็นอย่างดีท่ามกลางการระบาดของไวรัสโควิด-19 ทั้งนักเรียนและครูต้องสวมหน้ากากอนามัยและโรงเรียนบางแห่งต้องตั้งฉากพลาสติกกั้นระหว่างโต๊ะเรียนของนักเรียนแต่ละคนด้วย แต่ก็มีเพียงนักเรียนชั้นมัธยมปลายเท่านั้นที่กลับมาเรียนในวันพุธ ส่วนระดับชั้นที่ต่ำกว่านี้มีกำหนดเปิดเรียนอีกครั้งในวันที่ 8 มิ.ย.

อย่างไรก็ตามยังไม่ทันข้ามวัน เจ้าหน้าที่ก็ตรวจพบนักเรียน 2 คนติดเชื้อไวรัสในเมืองอินชอน ส่งผลให้การเปิดเรียนใหม่ในเกาหลีใต้สะดุดลงทันที โรงเรียนมัธยมปลายประมาณ 75 แห่ง ถูกบีบให้ต้องปิดโรงเรียน ปล่อยนักเรียนกลับบ้านก่อน ท่ามกลางความหวาดกลัวในหมู่ครูว่าจะไม่ปลอดภัยในการเข้าห้องสอนอีกครั้ง 

กระทรวงสาธารณสุขเกาหลีใต้ แถลงว่า นักเรียนถูกส่งกลับบ้านเกือบจะทันที หลังก้าวขาเดินผ่านประตูโรงเรียนได้ไม่กี่นาที หลังจากที่นักเรียน 2 คนถูกตรวจพบติดเชื้อโควิด-19 ในเมืองอินชอนในช่วงเช้าวันพุธ ซึ่งเป็นการเปิดเรียนครั้งแรกของปีนี้ โดยการเปิดภาคเรียนฤดูใบไม้ผลิถูกเลื่อนออกไปหลายครั้งตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา เพราะเกาหลีใต้ต้องต่อสู้กับการระบาดของไวรัสโควิด-19 นอกจีนแผ่นดินใหญ่เป็นแห่งแรก ซึ่งก่อนหน้านี้ มีการเปิดสอนทางออนไลน์แทน

แต่เมื่อตัวเลขผู้ติดเชื้อรายวันลดลงอย่างมาก ตั้งแต่ระบาดรุนแรงสุดสุดในเดือนกุมภาพันธ์ โรงเรียนมัธยมปลาย 2,356 แห่งในเกาหลีใต้ก็ได้ฤกษ์กลับมาเปิดเรียนอีกครั้งภายใต้มาตรการด้านสุขภาพใหม่เพื่อป้องกันไวรัสระบาดซ้ำ ซึ่งทุกโรงเรียนทุกระดับชั้นจะเริ่มทยอยเปิดเรียนระหว่างวันที่ 20 พ.ค. - 1 มิ.ย. 

ภายใต้กฎเกณฑ์ใหม่ในการดูแลรักษาสุขภาพ นักเรียนและครูต้องสวมหน้ากากอนามัย ยกเว้นเฉพาะเวลารับประทานอาหาร และทำความสะอาดโต๊ะเรียน ซึ่งต้องเว้นระยะห่างกันประมาณ 1 เมตร

กระทรวงศึกษาธิการเกาหลีใต้ใช้ระบบตรวจหาเชื้อทางออนไลน์ ติดตามครูหรือนักเรียนว่ามีไข้หรือไม่และคนที่มีอุณหภูมิสูงกว่า 37.5 องศาเซลเซียส ต้องพักอยู่ที่บ้านและหากมีนักเรียนคนใดคนหนึ่งของโรงเรียนถูกตรวจพบติดเชื้อไวรัส โรงเรียนนั้นต้องปิด และเปลี่ยนไปจัดการเรียนการสอนทางออนไลน์ต่อไปอีกอย่างน้อย 2 สัปดาห์

ขณะนี้เกาหลีใต้ มีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 อยู่ที่ 11,110 คน รวมผู้ติดเชื้อรายใหม่อีก 32 คนในวันพุธ และเสียชีวิต 263 คน 




เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง