TNN online วันแรก!เกาหลีใต้เปิดเรียนครั้งแรกหลัง โควิด-19 ซา

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

วันแรก!เกาหลีใต้เปิดเรียนครั้งแรกหลัง โควิด-19 ซา

วันแรก!เกาหลีใต้เปิดเรียนครั้งแรกหลัง โควิด-19 ซา

เกาหลีใต้เปิดเรียนอีกครั้งวันนี้ นักเรียนปีสุดท้ายหลายหมื่นคน กลับไปเรียนหนังสือ เตรียมสอบเข้ามหาวิทยาลัยในเดือนธันวาคมนี้

วันนี้ ( 20 พ.ค. 63 )นักเรียนเกาหลีใต้หลายหมื่นคน กลับไปเรียนหนังสืออีกครั้งในวันนี้ (พุธ) ขณะที่ สถาบันการศึกษาเริ่มเปิดเรียนหลังตัวเลขผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ลดลงต่อเนื่องกว่า 2 เดือนแล้ว โดยนักเรียนเข้าแถวยาวตรวจวัดอุณหภูมิและใช้เจลฆ่าเชื้อล้างมือก่อนเข้าห้องเรียน ขณะที่คุณครูก็รอต้อนรับด้วยใบหน้ายิ้มแย้มและทักทายด้วยการชนข้อศอกกันด้วย


โอ ชาง-ฮวา ประธานนักเรียนของโรงเรียนมัธยม คยุงบ็อก ในกรุงโซล เมืองหลวงเกาหลีใต้ กล่าวว่า มันตื่นเต้นมากที่ได้พบกับปะเพื่อน ๆ และคุณครูอีกครั้ง แต่ก็ต้องปฏิบัติตามคำแนะนำในการป้องกันการระบาดของไวรัสอย่างเคร่งครัดอยู่ ซึ่งก็ยังมีความกังวลพอสมควร  


ทั้งนี้ เกาหลีใต้หนึ่งในประเทศที่ไวรัสโควิด-19 ระบาดเลวร้ายที่สุดในช่วงแรก ๆ ซึ่งถือว่าเป็นประเทศที่เลวร้ายเป็นอันดับ 2 รองจากจีนแผ่นดินใหญ่ด้วย กระตุ้นให้รัฐบาลต้องเลื่อนการเปิดโรงเรียนในช่วงต้นเดือนมีนาคม แต่เกาหลีใต้สามารถควบคุมการระบาดของไวรัสได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งก็เป็นผลมาจากการโครงการ “ติดตาม, ตรวจหาเชื้อและรักษา” ในวงกว้างอย่างได้ผลดี


นักเรียนปีสุดท้ายประมาณ 440,000 คน จะเตรียมตัวสอบเข้าเรียนในมหาวิทยาลัยเดือนธันวาคมนี้ ซึ่งถือเป็นสิ่งสำคัญมากในประเทศที่ปลูกฝังการศึกษา เป็นกลุ่มแรกที่ได้รับอนุญาตให้กลับมาเรียน ส่วนชั้นอื่น ๆ จะทยอยเข้าเรียนในสัปดาห์ต่อ ๆ ไป ภายในอาคารเรียน นักเรียนถูกร้องขอให้จัดโต๊ะเรียนเว้นระยะห่างตามมาตรการเว้นระยะห่างสังคม บางชั้นถึงกับต้องทำฉากกั้นระหว่างโต๊ะด้วย


ยู อุน-แฮ รัฐมนตรีสาธารณสุขของเกาหลีใต้ กล่าวว่า ความวิตกกังวลเกี่ยวกับการติดเชื้อไวรัสยังมีอยู่ และไม่มีใครสามารถคาดการณ์ว่า จะเกิดสถานการณ์อะไรขึ้นในโรงเรียน แต่หากโรงเรียนใดมีรายงานการติดเชื้อรายใหม่ จะต้องปิดทันที


เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com  

facebook : TNNThailand 

twitter : @TNNThailand 

Line : @TNNThailand 

Youtube Official : TNNThailand


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง