TNN online รุนแรงสุดในอาเซียน! สิงคโปร์ติดเชื้อโควิดวันเดียว 1,426 ราย

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

รุนแรงสุดในอาเซียน! สิงคโปร์ติดเชื้อโควิดวันเดียว 1,426 ราย

รุนแรงสุดในอาเซียน! สิงคโปร์ติดเชื้อโควิดวันเดียว 1,426 ราย

สาธารณสุขสิงคโปร์ รายงานพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ในรอบ 24 ชม. ถึง 1,426 ราย ยอดรวมผู้ติดเชื้อสะสมมากกว่า 8,000 ราย กลายเป็นประเทศที่ระบาดรุนแรงที่สุดในภูมิภาคอาเซียน

วันนี้ (20 เม.ย.63) สาธารณสุขสิงคโปร์ รายงานเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาว่า พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นในรอบ 24 ชั่วโมง ถึง 1,426 ราย ทำให้ตอนนี้มีผู้ติดเชื้อสะสมรวมมากกว่า 8,014 รายแล้ว โดยผู้ติดเชื้อรายใหม่ ยังคงพบมากภายในหอพักแรงงานต่างชาติ โดยมีเพียง 16 รายที่เป็นชาวสิงคโปร์ หรือผู้พำนักถาวรในประเทศ ตัวเลขดังกล่าวส่งผลให้สิงคโรป์กลายเป็นประเทศที่ระบาดรุนแรงที่สุดในภูมิภาคอาเซียน นำฟิลิปปินส์ และอินโดนีเซียไปแล้ว 

รัฐมนตรีสาธารณสุขสิงคโรป์ เปิดเผยว่า ยังคงเร่งทำงานอย่างหนักในการจัดการกับตัวเลขผู้ติดเชื้อที่เพิ่มสูงขึ้น โดยปัจจุบันพบว่ามีหอพักแรงงานต่างชาติ 18 แห่งที่ถูกประกาศให้เป็นพื้นที่ถูกตัดขาด หลังพบผู้ติดเชื้อสูงขึ้นมาก โดยเฉพาะหอพักที่ชื่อว่า S11 Dormitory ซึ่งพบผู้ติดเชื้อมากถึง 1,508 ราย 

ขณะที่ ผู้ที่ถือพาสปอร์ตทำงาน และเอกสารการทำงานในภาคก่อสร้าง จะถูกสั่งให้อยู่ภายในที่พักจนถึงวันที่ 4 พฤษภาคมนี้ เพื่อป้องกันการระบาดของโรคโควิด-19 เนื่องจากแรงงานที่ติดเชื้อภายในหอพัก ส่วนใหญ่เป็นแรงงานในภาคก่อสร้าง 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง