TNN online 'วอชิงตัน' ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน หลังยอดผู้ติดเชื้อทะลุพันคน

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

'วอชิงตัน' ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน หลังยอดผู้ติดเชื้อทะลุพันคน

'วอชิงตัน' ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน หลังยอดผู้ติดเชื้อทะลุพันคน

กรุงวอชิงตัน ดี.ซี.ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินแล้ว หลังพบผู้ติดเชื้อ 10 ราย ขณะที่ตัวเลขผู้เสียชีวิตทั้งหมดในสหรัฐ เพิ่มเป็น 32 ราย และติดเชื้อมากกว่า 1,000 ราย

วันนี้ (12 มี.ค.63) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นางมูเรียล โบว์เซอร์ นายกเทศมนตรีกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. เมืองหลวงสหรัฐ ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินเมื่อวันพุธ ขณะที่ เจ้าหน้าที่ของเมืองมีความวิตกกังวลมากขึ้นเกี่ยวกับการจัดงานสำคัญต่าง ๆ เช่น การจัดการประชุมใหญ่, การแข่งขันกีฬาและการชุมนุมของผู้คนในกรุงวอชิงตัน ซึ่งขณะนี้ มีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 แล้ว 10 ราย ส่งผลให้มหาวิทยาลัยหลายแห่งต้องยกลงการเรียนการสอน โดยโบว์เชอร์ประกาศทั้งสถานการณ์ฉุกเฉิน และสถานการณ์ฉุกเฉินด้านสาธารณสุขในกรุงวอชิงตัน ซึ่งจะทำให้เจ้าหน้าที่มีอำนาจมากขึ้นในการแก้ปัญหาและได้รับงบประมาณสนับสนุนมาตรการต่าง ๆ ที่จำเป็นเพื่อเฝ้าระวังและตอบโต้การระบาดของโควิด-19 ในชุมชน

นอกจากนี้ ยังประกาศคำสั่งห้ามการชุมนุมที่มีประชาชนเกิน 1,000 คน ทั้งหมดที่ไม่จำเป็นจนถึงสิ้นเดือนนี้ ซึ่งหลังจากที่แถลงข่าวแล้ว หน่วยงานที่จัดการแข่งขันกีฬา, การแสดงคอนเสิร์ตและเทศกาลชมดอกซากุระบานแห่งชาติ ก็ออกมาประกาศว่า จะเลื่อนหรือยกเลิกงานต่าง ๆ เหล่านี้ รวมทั้งขบวนพาเหรดในวันเซนต์ แพทริคส์ เดย์ ก็จะเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนดด้วย

ด้าน ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ ให้คำมั่นว่าจะใช้ทรัพยากรที่มีอยู่ทั้งหมดของรัฐบาลต่อสู้กับไวรัสโควิด-19 ซึ่งคร่าชีวิตผู้คนในอเมริกาไปแล้ว 32 คน และมีผู้ติดเชื้อมากกว่า 1,000 คน จนต้องประกาศยกเลิกการจัดการสำคัญต่าง ๆ ทั้งหมด 

ส่วนบิลล์ เดอ บลาซิโอ นายกเทศมนตรีนิวยอร์กซิตี้ กล่าวว่า มีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในนิวยอร์กซิตี้แล้ว 53 รายจนถึงบ่ายวันพุธ โดยกำลังหารือกับกลุ่มผู้จัดว่าจะยกเลิกการจัดขบวนพาเหรดในวันเซนต์ แพทริกส์ ในนิวยอร์กได้หรือไม่ และยังไม่มีแผนปิดระบบรถไฟใต้ดินด้วย 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง