TNN online "พิพัฒน์" คาด ไวรัส COVID-19 ทำ นทท.ทั้งปีหายไปกว่าครึ่ง

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

"พิพัฒน์" คาด ไวรัส COVID-19 ทำ นทท.ทั้งปีหายไปกว่าครึ่ง

พิพัฒน์ คาด ไวรัส COVID-19 ทำ นทท.ทั้งปีหายไปกว่าครึ่ง

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จี้ ททท. หาตลาดชดเชยจำนวนนักท่องเที่ยวที่หายไปช่วงครึ่งแรก ย้ำจะเดินหน้าเสนอขอวีซ่าตลาดจีนและอินเดียเข็นการท่องเที่ยว

วันนี้( 13 ก.พ.63) นายพิพัฒน์  รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้เป็นประธานเปิดประชุมเชิงปฏิบัติการ ร่วมภาครัฐและเอกชน เพื่อแก้ไขและรองรับสถานการณ์ฉุกเฉิน ที่มีผลกระทบต่อการท่องเที่ยวยั่งยืน ที่โรงแรมอมารี วอเทอร์เกต  โดยระบุว่า หลังจากที่เกิดสถานกาณณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในช่วงที่ผ่านมา  ส่งผลให้ภาพรวมตัวเลขนักท่องเที่ยว ตั้งแต่วันที่ 1-9 กุมภาพันธ์ลดลงไปแล้วกว่า  43.47 %    โดยเฉพาะตลาดจีนหายไปกว่า  86.55 % และคาดว่าจะลดลงถึงต่ำสุด 90% 

พิพัฒน์ คาด ไวรัส COVID-19 ทำ นทท.ทั้งปีหายไปกว่าครึ่ง

ทั้งนี้ คาดว่า หลังจากสถานการณ์คลี่คลาย  นักท่องเที่ยวน่ากลับมาในเดือนเมษายน ซึ่งหากสถานกาณณ์การท่องเที่ยวเริ่มฟื้นตัว จะมีการหารือร่วมกับบริษัทการท่าอากาศยานแห่งประเทศไทย ในการหาสลอตบินตารางการบินให้จีนในเวลาที่เหมาะสม  พร้อมกับรับมือเมื่อนักท่องเที่ยวกลับมา ตลอดจนลดความแออัดของสนามบิน   ขณะเดียวกันต้องเข้มงวดเรื่องปลอดภัยมากขึ้น  เนื่องจากช่วงที่ผ่านมาเกิดเหตุการณ์ เรือสปีดโบ๊ทนักท่องเที่ยวชนกันเอง และชนเรือยอร์ช  จนมีผู้สูญเสียเกิดขึ้น   ดังนั้น จึงต้องการให้กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ความสำคัญในเรื่องนี้มากยิ่งขึ้น

พิพัฒน์ คาด ไวรัส COVID-19 ทำ นทท.ทั้งปีหายไปกว่าครึ่ง

นอกจากนี้ นายพิพัฒน์ ยังย้ำอีกว่า จะเสนอมาตรการยกเว้นค่าธรรมเนียมวีซ่า นักท่องเที่ยวจีนและอินเดีย ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี  ให้เป็นหนึ่งในมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยว  โดยตนต้องการให้ภาคเอกชนสนับสนุนตนในเรื่องนี้ด้วย รวมถึงได้เสนอที่ประชุมครม.ในเรื่องการจัดพื้นที่เอ็นเตอร์เทนให้เปิดได้ถึงตี 4 ไปแล้ว  โดยจะเป็นการจำกัดพื้นที่ในแต่ละโซน ให้ครม.รับทราบ  ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณา และจะต้องมีการทำประชาวิจารณ์ ทำการสำรวจจากผู้ประกอบการ และนักท่องเที่ยวว่าเห็นด้วยหรือไม่ 

พิพัฒน์ คาด ไวรัส COVID-19 ทำ นทท.ทั้งปีหายไปกว่าครึ่ง

 “จากที่ประเมิน คาดว่าจะนักท่องเที่ยวน่าจะหายไป 50% ในช่วง ครึ่งปีแรก  ด้วยตัวเลข 40 ล้านคนจะเหลือ 20 ล้านคน หรือหายไป 10 ล้านคน  ซึ่งการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ต้องทำงานหนักขึ้นในช่วงครึ่งปีหลัง  เพื่อหาตัวเลขนักท่องเที่ยวเข้ามาชดเชยช่วง ครึ่งปีแรกที่หายไป 10 ล้านคน ซึ่ง ททท.ต้องทำงานหนักเป็น 2 เท่าต่อจากนี้ เพราะมีเรื่องไวรัสโคโรนาเข้ามากระทบด้วย ” นายพิพัฒน์ กล่าว


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง