TNN online จีนประกาศชัยชนะ! ป้องกัน-ควบคุม “โควิดระบาด”

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

จีนประกาศชัยชนะ! ป้องกัน-ควบคุม “โควิดระบาด”

จีนประกาศชัยชนะ! ป้องกัน-ควบคุม “โควิดระบาด”

จีนประกาศชัยชนะในการควบคุมการแพร่ระบาดในประเทศแล้ว ส่วนสถานการณ์การทั่วโลกเริ่มคลี่คลาย

วันนี้ ( 17 ก.พ. 66 )คณะกรรมการของกรมการเมืองพรรคคอมมิวนิสต์จีน หรือ โปลิตบูโร ประกาศชัยชนะในการควบคุมการแพร่ระบาดโควิด-19 // อันเป็นผลจากความพยายามที่ดำเนินการอย่างต่อเนื่อง  รวมถึงการเพิ่มประสิทธิภาพในการป้องกันและการควบคุมโรคที่แพร่ระบาดตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2565 เป็นต้นมา ซึ่งมาตรการรับมือต่อการแพร่ระบาดของโควิดเป็นไปอย่างราบรื่น จนถือเป็นชัยชนะครั้งใหญ่ของจีนในการป้องกันและควบคุมโรคระบาด 

ด้านสถานทูตฝรั่งเศสในกรุงปักกิ่งของจีน แถลงว่า ผู้ที่เดินทางจากจีนไปฝรั่งเศส ไม่จำเป็นต้องแสดงหลักฐานผลตรวจร่างกายแบบ อาร์ที-พีซีอาร์ ที่เป็นลบภายใน 48 ชั่วโมงก่อนเดินทางอีกต่อไป รวมทั้งไม่ต้องกรอกสถานะเกี่ยวกับสุขภาพ และไม่มีการสุ่มตรวจร่างกายนักเดินทางชาวจีนอีก นอกจาก ฝรั่งเศสแล้ว มีหลายประเทศรวมทั้ง ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ และ สิงคโปร์ ที่ผ่อนคลายมาตรการเข้มงวด นักเดินทางจากจีน ในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา 

ทั้งนี้ ทางการจีนกลับมาเปิดพรมแดน และยกเลิกมาตรการกักตัว ผู้เดินทางเข้าประเทศเมื่อเดือนมกราคม โดยการผ่อนคลายและยกเลิกมาตรการเข้มงวด ทำให้การเดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะช่วงเทศกาลตรุษจีน มีการจองแผนเดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศเพิ่มขึ้น ถึงร้อยละ 640 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว โดยจีนอนุญาตให้จัดท่องเที่ยวไปต่างประเทศได้ 20 ประเทศก่อนเป็นเบื้องต้น รวมทั้งไทย และสวิตเซอร์แลนด์

ภาพจาก : AFP 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง