TNN online ต้อนรับนักท่องเที่ยวจีนเข้าไทย ประกาศยกเลิกใบแสดงผลฉีดวัคซีนโควิด-19

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

ต้อนรับนักท่องเที่ยวจีนเข้าไทย ประกาศยกเลิกใบแสดงผลฉีดวัคซีนโควิด-19

ต้อนรับนักท่องเที่ยวจีนเข้าไทย ประกาศยกเลิกใบแสดงผลฉีดวัคซีนโควิด-19

ต้อนรับนักท่องเที่ยวจีนเข้าไทย "อนุทิน" ประกาศยกเลิกสุ่มตรวจโควิด-ไม่ต้องแสดงผลการฉีดวัคซีน

ต้อนรับนักท่องเที่ยวจีนเข้าไทย "อนุทิน" ประกาศยกเลิกสุ่มตรวจโควิด-ไม่ต้องแสดงผลการฉีดวัคซีน

นายอนุทิน  ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ระบุว่า วันนี้เป็นการตรวจเยี่ยมการเดินทางเข้าประเทศของนักท่องเที่ยวจีน เข้ามาภายใต้มาตรการป้องกันควบคุมโรคโควิด-19  ขอยืนยันมาตรการที่ได้กำหนดไว้มีความปลอดภัย ซึ่งทั้ง 3 กระทรวง ได้มีการประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในวันที่ 5 มกราคมที่ผ่านมา โดยได้มีการกำหนดการเดินทางเข้าประเทศไทย

เป็นการใช้ข้อกำหนดเดียวกันไม่มีการแบ่งแยก จนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง

ซึ่งวันนี้จะมีเที่ยวบินขาเข้าจากประเทศจีนอีก 15 เที่ยวบิน 3,465 คน ซึ่งแนวทางการรับนักท่องเที่ยวเป็นไปตามมาตรการที่สอดคล้องมาตรการสาธารณสุขสากล คาดการณ์ว่าตลอดปี 2566 จะมีนักท่องเที่ยวจีนเดินทางเข้าประเทศไทยผ่านสนามบินต่างๆ 7-10 ล้านคน ซึ่งกระทรวงคมนาคมมีความพร้อมในการรองรับนักท่องเที่ยวดังกล่าว 

ต่อจากนี้ แนวโน้มนักท่องเที่ยวจีนรวมถึงนักท่องเที่ยวต่างชาติอื่นๆที่จะเข้าประเทศไทยมีการคาดการณ์ว่าจะมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอีกนำไปสู่การสร้างรายได้มูลค่าทางเศรษฐกิจของประเทศ

ส่วนหลักฐานแสดงการฉีดวัคซีนโควิด นายอนุทิน ระบุว่า เมื่อช่วงเช้า จากการประชุมคณะกรรมการวิชาการ ด้านการแพทย์และสาธารณสุข ภายใต้ พ.ร.บ. โรคติดต่อ มีมติให้ยกเลิกใบแสดงผลการฉีดวัคซีนโควิด เนื่องจากสถานการณ์การฉีดวัคซีนโควิด ทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศมีการฉีดกันเป็นจำนวนมากแล้ว ขณะเดียวกันประเทศไทยจะไม่มีการสุ่มตรวจหาเชื้อโควิด-19 ในกลุ่มนักท่องเที่ยว

ส่วนประกันสุขภาพสำหรับประเทศที่จะต้องแสดงผลตรวจ RT-PCR  ก่อนกลับประเทศของตนเองนั้น กลุ่มนี้ก็จะต้องซื้อประกันสุขภาพที่ครอบคลุมการรักษาโควิด 19 ตอนนี้มีเพียงประเทศจีนและประเทศอินเดีย ส่วนประเทศอื่นๆ ส่วนใหญ่นักท่องเที่ยว จะซื้อประกันสุขภาพตามความสมัครใจอยู่แล้ว



ภาพจาก TNN ONLINE



ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง