TNN online ล็อกดาวน์! สั่งปิด "โรงเรียน-ร้านอาหาร" หลายแห่งในปักกิ่งสกัดโควิด

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

ล็อกดาวน์! สั่งปิด "โรงเรียน-ร้านอาหาร" หลายแห่งในปักกิ่งสกัดโควิด

ล็อกดาวน์! สั่งปิด โรงเรียน-ร้านอาหาร หลายแห่งในปักกิ่งสกัดโควิด

ทางการจีนประกาศปิดโรงเรียน-ร้านอาหารหลายแห่งในกรุงปักกิ่ง พร้อมกับขอให้ประชาชนอยู่บ้าน หลังพบจำนวนผู้ติดเชื้อโควิดพุ่ง

ทางการจีนประกาศปิดโรงเรียน-ร้านอาหารหลายแห่งในกรุงปักกิ่ง พร้อมกับขอให้ประชาชนอยู่บ้าน หลังพบจำนวนผู้ติดเชื้อโควิดพุ่ง


วันนี้( 21 พ.ย.65) ทางการจีนประกาศปิดโรงเรียนและร้านอาหารในหลายพื้นที่ทั่วกรุงปักกิ่งในวันนี้ รวมถึงมีการประกาศล็อกดาวน์ หรือ จำกัดพื้นที่บางแห่ง ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ก็เรียกร้องให้ประชาชนส่วนใหญ่อยู่บ้าน หลังจากที่พบว่าจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 กลับมาเพิ่มสูงขึ้นอีกครั้ง

ทางการจีนรายงานว่า เมื่อวานนี้ (20 พ.ย.) เฉพาะในกรุงปักกิ่งพบผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่ทั้งหมด 962 คน ซึ่งเพิ่มสูงขึ้นมากกว่าวันก่อนหน้าที่พบ 621 คน ในจำนวนนี้ส่วนใหญ่เป็นผู้ที่อาศัยอยู่ในเขต “ฉาวหยาง” ที่มีประชากรอาศัยอยู่ราว 3.5 ล้านคน

ไม่เพียงแต่โรงเรียนและร้านอาหารเท่านั้น ที่ปิดทำการชั่วคราวในวันนี้ แต่รวมถึงร้านเสริมความงาม, สถานที่ออกกำลังกาย และสถานที่อำนวยความสะดวกต่างๆ ก็ปิดให้บริการชั่วคราวเช่นกันตามมาตรการป้องกันโควิดของทางการท้องถิ่น

ทั้งนี้ ความพยายามในการควบคุมการระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่เกิดขึ้นล่าสุดของจีน ที่มีเป้าหมายมากขึ้น ได้จุดประกายความหวังของบรรดานักลงทุน ที่ต้องการให้มีการผ่อนคลายมาตรการลงอย่างมีนัยสำคัญ ท่ามกลางสถานการณ์ที่จีนกำลังเข้าสู่ฤดูหนาวครั้งแรกที่ต้องเผชิญกับการระบาดของไวรัสโควิดสายพันธุ์ย่อยโอมิครอน ที่สามารถแพร่ระบาดได้อย่างรวดเร็ว





ภาพจาก รอยเตอร์

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง