TNN online ป่วยโควิดทั่วโลกเพิ่มขึ้นช่วงฤดูหนาว แนะกลุ่มเสี่ยงทำสิ่งนี้? สร้างภูมิคุ้มกัน

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

ป่วยโควิดทั่วโลกเพิ่มขึ้นช่วงฤดูหนาว แนะกลุ่มเสี่ยงทำสิ่งนี้? สร้างภูมิคุ้มกัน

ป่วยโควิดทั่วโลกเพิ่มขึ้นช่วงฤดูหนาว แนะกลุ่มเสี่ยงทำสิ่งนี้? สร้างภูมิคุ้มกัน

แนวโน้มผู้ป่วยโควิด19 ทั่วโลกเพิ่มขึ้นในช่วงฤดูหนาว แนะกลุ่มเสี่ยง 608 เข้ารับวัคซีนสร้างภูมิคุ้มกัน

แนวโน้มผู้ป่วยโควิด-19 ทั่วโลกเพิ่มขึ้นในช่วงฤดูหนาว แนะกลุ่มเสี่ยง 608 เข้ารับวัคซีนสร้างภูมิคุ้มกัน

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข มีความห่วงใยประชาชนจากแนวโน้มจำนวนผู้ป่วยโควิด19  ที่เพิ่มขึ้นในหลายประเทศเนื่องด้วยขณะนี้เป็นฤดูหนาวที่เอื้อต่อการแพร่เชื้อไวรัส ประกอบกับทั่วโลกมีการผ่อนคลายมาตรการป้องกันโรค  ขณะที่ไทยก็ได้เปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวซึ่งมีผู้เดินทางมาจากทั่วโลก

ดังนี้ การดูแลป้องกันตนเองเช่นสมหน้ากากอนามัยเมื่ออยู่ในที่แออัด การล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ ตลอดจนการสร้างภูมิคุ้มกันโดยการรับวัคซีนจึงมีความจำเป็นสำหรับประชาชนทุกกลุ่ม โดยเฉพาะกลุ่ม 608 ซึ่งมีความเสี่ยงสูง ต้องเข้ารับวัคซีนตามเกณฑ์และเข็มกระตุ้นเมื่อครบระยะเวลา เพื่อลดอาการป่วยหนักหรือเสียชีวิต โดยประชาชนสามารถติดต่อเข้ารับวัคซีนสถานพยายาลใกล้บ้าน ซึ่งปัจจุบันกระทรวงสาธารณสุขกระจายวัคซีนสำหรับประชาชนทุกกลุ่มไปยังสถานพยาบาลทั่วประเทศและเพียงพอกับความต้องการ

แม้สถานการณ์แพร่ระบาด หรือการมีจำนวนผู้ป่วยหนักในไทยไม่ได้อยู่ในระดับสูงหรือน่ากังวล แต่ฤดูหนาวจะเป็นช่วงที่ไวรัสมีการแพร่กระจายรวดเร็วและตอนนี้หลายประเทศที่อากาศหนาวจัดก็มีผู้ป่วยมากขึ้น รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุขจึงมีความห่วงใย และขอให้ประชาชนเข้ารับวัคซีน ซึ่งกระทรวงสาธารณสุขได้กระจายวัคซีนสำหรับทุกกลุ่มไปยังสถานพยาบาลพร้อมบริการให้ประชาชนทั่วประเทศ

ทั้งนี้ สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี กรมการแพทย์ เปิดให้บริการฉีดวัคซีนโควิด 19 อายุ 6 เดือน - 18 ปี ในวันจันทร์-พฤหัสบดี ช่วงบ่าย และวันศุกร์เปิดให้บริการช่วงเช้า-บ่าย (ที่ไม่ตรงกับวันหยุดนักขัตฤกษ์) โดยพ่อแม่ ผู้ปกครองที่ประสงค์จะพาบุตรหลานเข้ารับวัคซีนสามารถลงทะเบียนได้ที่ https://rebrand.ly/school-vaccine  หรือ โทรสอบถามเพิ่มเติม โทร. 1415




ข้อมูลจาก Thaigov

ภาพจาก TNN ONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง