TNN online ลงทะเบียน ‘คนละครึ่งเฟส 5’ รอบเก็บตกเริ่มแล้ววันนี้ ใครพลาดสิทธิรีบด่วน

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

ลงทะเบียน ‘คนละครึ่งเฟส 5’ รอบเก็บตกเริ่มแล้ววันนี้ ใครพลาดสิทธิรีบด่วน

ลงทะเบียน ‘คนละครึ่งเฟส 5’ รอบเก็บตกเริ่มแล้ววันนี้ ใครพลาดสิทธิรีบด่วน

ลงทะเบียน ‘คนละครึ่งเฟส 5’ รอบเก็บตกกว่า 3 ล้านสิทธิ เริ่มแล้ววันนี้ ใครพลาดรีบด่วนก่อนเต็ม-หมดเขต


จากกรณี โครงการคนละครึ่งเฟส 5 กระทรวงการคลัง ได้รายงานยอดผู้ได้รับสิทธิ คนละครึ่ง เฟส 5 แต่ไม่ได้เริ่มใช้จ่ายครั้งแรกภายในวันที่ 14 กันยายน 2565 ตามที่กำหนด  มีจำนวนประมาณ 3.07 ล้านคน  ในวันนี้ กระทรวงการคลังจะนำสิทธิคงเหลือดังกล่าว มาเปิดให้ประชาชนลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 5 ใหม่อีกครั้งรอบในรอบเก็บตก สามารถลงทะเบียนได้ด้วยวิธีต่อไปนี้ 


1.ผ่านแอปพลิเคชั่นเป๋าตัง

2. ผ่านเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com


ระยะเวลาลงทะเบียน คนละครึ่งเฟส 5 รอบ 2 หรือ รอบเก็บตก 


ตั้งแต่วัน วันศุกร์ที่ 23 กันยายน 2565 จนถึงวันเสาร์ที่ 1 ตุลาคม 2565 ระหว่างเวลา 06.00 น. – 22.00 น. 


เงื่อนไขการลงทะเบียน คนละครึ่งเฟส 5 รอบ 2 หรือ รอบเก็บตก 


-  ต้องมีสัญชาติไทย อายุ 18 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป ณ วันที่ลงทะเบียน มีหมายเลขประจำตัวประชาชน 13 หลักและมีบัตรประจำตัวประชาชน ไม่เป็นผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐตามฐานข้อมูลของกระทรวงการคลัง ณ วันที่ 15 สิงหาคม 2565 ไม่เป็นผู้ได้รับสิทธิโครงการเพิ่มกำลังซื้อให้แก่ผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ ระยะที่ 3 และไม่เคยถูกระงับสิทธิ ถูกเรียกเงินคืน หรือฝ่าฝืนเงื่อนไขของมาตรการหรือโครงการอื่น ๆ ของรัฐ 


ลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 5 ไปแล้วแต่ถูกตัดสิทธิ ลงใหม่ได้ไหม?


- ประชาชนทั่วไปสามารถลงทะเบียนรอบใหม่นี้ได้ ทั้งประชาชนที่ยังไม่เคยได้รับสิทธิโครงการฯ และประชาชนที่เคยได้รับสิทธิโครงการฯ แต่ไม่ได้ใช้จ่ายครั้งแรกภายในระยะเวลาที่กำหนด 


สิทธิโครงการคนละครึ่งเฟส 5 ใช้อย่างไร? 


- ประชาชนที่ลงทะเบียนและได้รับสิทธิจะได้รับวงเงินสนับสนุนค่าอาหาร เครื่องดื่ม สินค้าทั่วไป บริการนวด สปา ทำผม ทำเล็บ และบริการขนส่งสาธารณะ และสินค้าหรือบริการที่กระทรวงการคลังกำหนด ในอัตราร้อยละ 50 แต่ไม่เกิน 150 บาทต่อคนต่อวัน และไม่เกิน 800 บาทต่อคน ตลอดระยะเวลาโครงการฯ เหมือนประชาชนที่ได้รับสิทธิทุกรายก่อนหน้านี้ ซึ่งจะสามารถใช้จ่ายได้ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 3 ตุลาคม 2565 จนถึงวันจันทร์ที่ 31 ตุลาคม 2565 ระหว่างเวลา 06.00 น. – 22.59 น. 


ข้อมูลจาก  : www.คนละครึ่ง.com / กระทรวงการคลัง

ภาพจาก  :  AFP

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง