TNN online ติดโควิดรักษาที่ไหน แอดไลน์ Totale Telemed ตรวจ-รับยาฟรีทุกสิทธิ

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

ติดโควิดรักษาที่ไหน แอดไลน์ Totale Telemed ตรวจ-รับยาฟรีทุกสิทธิ

ติดโควิดรักษาที่ไหน แอดไลน์ Totale Telemed ตรวจ-รับยาฟรีทุกสิทธิ

ติดโควิดรักษาที่ไหน? แอดไลน์ Totale Telemed ให้บริการตรวจ-ส่งยาถึงบ้านฟรี ทุกสิทธิการรักษา

สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) กระทรวงสาธารณสุข ร่วมกับ Totale Telemed ดูแลผู้ป่วยโควิด 19 ผ่านระบบเทเลเมดิซีนทั่วประเทศ ทุกกลุ่ม ทุกสิทธิการรักษา รวมทั้งกลุ่ม 608 หรือผู้มีอายุ 60 ปีขึ้นไป และผู้มีโรคประจำตัว 7 โรค และหญิงตั้งครรภ์ทุกสิทธิ ทั้งบัตรทอง ประกันสังคม สิทธิสวัสดิการข้าราชการ และสิทธิสวัสดิการพนักงานส่วนท้องถิ่น ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ย. 65 ที่ผ่านมา 

สำหรับขั้นตอนการรับการดูแลแบบเทเลเมดิซีนของ Totale Telemed นั้น วิธีที่สะดวกที่สุดคือให้ผู้ป่วยแอดไลน์ไอดีมาที่ @totale หรือคลิกที่ลิงก์ https://lin.ee/a1lHjXZn ตลอดจนสแกน QR Code ก็ได้เช่นกัน เมื่อแอดไลน์เข้ามาแล้วจะมีเจ้าหน้าที่คอยให้บริการตลอดเวลาทำการ 10.00 - 20.00 น.

ติดโควิดรักษาที่ไหน แอดไลน์ Totale Telemed ตรวจ-รับยาฟรีทุกสิทธิ

นอกจากนี้ ผู้ป่วยจะต้องกรอกเลขประจำตัว 13 หลัก พร้อมผลตรวจ ATK ที่เป็นบวก จากนั้นเจ้าหน้าที่จะตรวจสอบสิทธิและส่งต่อให้แพทย์ โดยมีระยะเวลารอคอยประมาณ 1 - 2 นาทีเท่านั้น และเมื่อพบแพทย์เสร็จ ยาจะถูกส่งทางไปรษณีย์ให้ถึงบ้านภายใน 1 - 2 วัน ขึ้นอยู่กับระยะทาง 

ในกรณีที่ผู้ป่วยอยู่ในกทม. และต้องการรับยาโดยเร็ว ก็สามารถให้ญาติหรือไรเดอร์มารับยาที่หน่วยบริการของ Totale Telemed ก็ได้เช่นกัน หากมีข้อสงสัยสามารถโทรติดต่อได้ที่ Call center หมายเลข 062-0462944 และ 061-8019577

ทั้งนี้ เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.nhso.go.th หรือโทรสายด่วน 1330 หรือเพิ่มเพื่อนไลน์กับ สปสช. พิมพ์ @nhso สอบถามข้อมูล

ข้อมูลจาก  : ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมประเทศไทย

ภาพจาก  :  AFP

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง