TNN online "ชัชชาติ" เล็งผ่อนมาตรการโควิด ให้ถอดแมสก์ ขยายเวลาเปิดผับบาร์ สวนสาธารณะ

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

"ชัชชาติ" เล็งผ่อนมาตรการโควิด ให้ถอดแมสก์ ขยายเวลาเปิดผับบาร์ สวนสาธารณะ

ชัชชาติ เล็งผ่อนมาตรการโควิด ให้ถอดแมสก์ ขยายเวลาเปิดผับบาร์ สวนสาธารณะ

"ชัชชาติ" เล็งผ่อนมาตรการโควิด ให้ประชาชนถอดหน้ากากอนามัย ขยายเวลาเปิดผับบาร์ สวนสาธารณะ อย่างเร่งด่วน เชื่อเป็นผลดีกับทุกภาคส่วน พร้อมมองว่าถึงเวลาที่กรุงเทพฯต้องเดินหน้าต่อ

วันนี้ (2 มิ.ย.65) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เล็งผ่อนคลายมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ให้ประชาชนสามารถถอดหน้ากากอนามัยตามความสมัครใจ และในสถานที่ต่างๆ ที่เหมาะสม 

หลังจังหวัดภูเก็ตออกมาตรการให้ถอดหน้ากากอนามัยได้ ขณะรับประทานอาหารหรือเครื่องดื่ม ออกกำลังกาย อยู่ในที่โล่งแจ้งที่มีอากาศถ่ายเทสะดวก รวมถึงบริเวณชายหาด สวนสาธารณะ หรือสนามกีฬา ซึ่งห่างจากบุคคลอื่นไม่ต่ำกว่า 2 เมตร พร้อมทั้งการยืนยันตัวตนกับเจ้าหน้าที่รัฐ 

แต่ทั้งนี้ยังคงให้สวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า โดยเฉพาะเมื่ออยู่ในสถานที่ปิดที่อากาศไม่ถ่ายเท และการเข้าร่วมกิจกรรมที่มีคนจำนวนมาก  

ซึ่งส่วนตัวมองว่ามาตรการดังกล่าวน่าสนใจ โดยบริบทและสถานการณ์ของภูเก็ตกับกรุงเทพฯไม่ต่างกัน และกรุงเทพฯต้องเดินหน้าต่อ 

จึงเตรียมผ่อนคลายมาตรการดังกล่าวให้เร็วที่สุด ซึ่งจะต้องหารือกับผู้เชี่ยวชาญที่เกี่ยวข้อง เช่น สำนักอนามัย กทม. และบุคลากรทางการแพทย์ กทม. เป็นหลัก 

ชัชชาติ เล็งผ่อนมาตรการโควิด ให้ถอดแมสก์ ขยายเวลาเปิดผับบาร์ สวนสาธารณะ

ส่วนกรณีที่ผู้ประกอบการประชาชนและนักเที่ยวท่องราตรีเรียกร้อง ขอให้ กทม.ขยายเวลาเปิดสถานบันเทิง ยาวออกไปถึงตี 2 ซึ่งตอนนี้อนุญาตให้เปิดถึงเที่ยงคืน เพราะจะส่งผลดีกับภาคประชาชน ผู้ประกอบการหลายฝ่าย จึงมองว่าเป็นเรื่องที่น่าสนใจ และอยากให้ขยายเวลาการปิดบริการออกไปอีก

โดยเตรียมหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างเร่งด่วน ไม่ใช้เพียงแค่ผับบาร์เท่านั้น แต่ต้องครอบคลุมไปถึงสถานประกอบการต่างๆ และสวนสาธารณะที่จะต้องขยายเวลาด้วยเช่นกัน 

ชัชชาติ เล็งผ่อนมาตรการโควิด ให้ถอดแมสก์ ขยายเวลาเปิดผับบาร์ สวนสาธารณะ

ส่วนกรณีที่มีผู้ร้องเรียนว่ามีหนึ่งในทีมผู้บริหาร ซึ่งแต่งตั้งเข้ามาเมื่อวาน มีประวัติเกี่ยวกับคดีปั่นหุ้น นายชัชชาติ ยืนยันตรวจสอบแล้วเป็นเหตุการณ์เมื่อปี 2557 ซึ่งเป็นเพียงความเข้าใจผิดเปรียบเทียบปรับ ไม่ได้ถูกดำเนินคดีถึงชั้นศาล และไม่ถือเป็นผู้ต้องห้ามตามระเบียบที่จะเข้ามาทำงานรับใช้ประชาชน 

ทั้งนี้ บรรยากาศการเข้าทำงานที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานครวันนี้ นายชัชชาติ ได้ตอบทุกคำถามของสื่อเพราะถือเป็นการประชุมครั้งแรกกับบอร์ดผู้บริการกรุงเทพธนาคม โดยวันนี้นายชัชชาติได้มาถึงศาลาว่าการกรุงเทพมหานครตั้งแต่ตี 4 และวิ่งออกกำลัง City Run รอบเสาชิงช้า ก่อนกลับมาอาบน้ำทำงานต่อ 

และถือว่าเป็นการเปลี่ยนสถานที่วิ่งครั้งแรกและไม่ต้องเสียเวลาเดินทาง ขณะเดียวกันอยากไปวิ่งสำรวจวัดพระแก้วเพราะยังไม่เคยไปดูบรรยากาศตอนเช้า และถ้ามีเวลาจะไปสำรวจบรรยากาศการเปิดผับบาร์ตอนกลางคืน ตามนโยบายผู้ว่าเที่ยงคืนแต่ไม่ใช่วันนี้เพราะภารกิจแน่น 

ชัชชาติ เล็งผ่อนมาตรการโควิด ให้ถอดแมสก์ ขยายเวลาเปิดผับบาร์ สวนสาธารณะ

ภายหลังเสร็จสิ้นการสัมภาษณ์นายชัชชาติได้พาสื่อมวลชนเดินชมห้อง CCTV ที่เชื่อมต่อกับระบบ Traffy Fondue (ทราฟฟี่ฟองดูว์) แพลตฟอร์มสำคัญที่ให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการพัฒนาเมือง เป็นช่องทางให้ประชาชนจากทุกเขตให้แจ้งปัญหาเมืองทั้งจราจร น้ำท่วม ฟุตบาทต่างๆ โดยมีเจ้าหน้าที่รับเรื่องดำเนินการแก้ปัญหาโดยมีระบบตรวจสอบหลังแก้ปัญหาเป็นการกระจายอำนาจให้ประชาชนมีส่วนร่วม.

ชัชชาติ เล็งผ่อนมาตรการโควิด ให้ถอดแมสก์ ขยายเวลาเปิดผับบาร์ สวนสาธารณะ


ภาพจาก TNN ONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง