TNN online ญี่ปุ่นนำร่องเปิดรับนักท่องเที่ยว 4 ชาติ รวมไทย ในรูปแบบเหมาจ่ายกับบริษัททัวร์

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

ญี่ปุ่นนำร่องเปิดรับนักท่องเที่ยว 4 ชาติ รวมไทย ในรูปแบบเหมาจ่ายกับบริษัททัวร์

ญี่ปุ่นนำร่องเปิดรับนักท่องเที่ยว 4 ชาติ รวมไทย ในรูปแบบเหมาจ่ายกับบริษัททัวร์

ญี่ปุ่นเปิดรับนักท่องเที่ยวจาก 4 ชาติ รวมไทย โดยนักท่องเที่ยวจะต้องได้รับการฉีดวัคซีน 3 เข็ม รวมทั้งมีการวางแผนท่องเที่ยวร่วมกับบริษัทนำเที่ยว และจะมีผู้นำทัวร์คอยดูแลตลอดเวลา เริ่มมีผลปลายเดือนพฤษภาคม

วันนี้ (17 พ.ค.65) การท่องเที่ยวญี่ปุ่น ระบุในแถลงการณ์ว่า เตรียมเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติกลุ่มเล็ก ๆ ในรูปแบบเหมาจ่ายกับบริษัทนำเที่ยว เริ่มมีผลปลายเดือนพฤษภาคม เพื่อเก็บข้อมูลก่อนจะเปิดรับนักท่องเที่ยวแบบเต็มรูปแบบในอนาคต

โดยประเทศที่ญี่ปุ่นจะนำร่องเปิดรับนักท่องเที่ยวภายใต้โครงการนี้ ได้แก่ สหรัฐฯ ออสเตรเลีย ไทย และสิงคโปร์ ซึ่งนักท่องเที่ยวจะต้องได้รับการฉีดวัคซีน 3 เข็ม รวมทั้งมีการวางแผนท่องเที่ยวร่วมกับบริษัทนำเที่ยว และจะมีผู้นำทัวร์คอยดูแลตลอดเวลา 

การท่องเที่ยวญี่ปุ่น ระบุด้วยว่า โครงการนี้จะทำให้ตรวจสอบการปฏิบัติตามข้อกำหนดและรับมืออย่างทันท่วงที เพื่อป้องกันการติดเชื้อ รวมทั้งกำหนดแนวปฏิบัติสำหรับหน่วยงานด้านการท่องเที่ยว และอำนวยความสะดวกสำหรับผู้ประกอบการ

แม้การท่องเที่ยวจะเป็นเสาหลักสำคัญของเศรษฐกิจญี่ปุ่น แต่ทางการญี่ปุ่นยังไม่อนุญาตให้รับนักท่องเที่ยวต่างชาติ นับตั้งแต่มีมาตรการควบคุมชายแดนเพื่อสกัดการระบาดของโควิด-19 เมื่อปี 2563 

นายกรัฐมนตรีฟูมิโอะ คิชิดะ ระบุก่อนหน้านี้ว่า จะปรับมาตรการควบคุมชายแดนให้สอดคล้องกับประเทศอื่น ๆ ภายในเดือนมิถุนายน แต่ไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติม 

ทั้งนี้ ในปี 2562 ญี่ปุ่นเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติรวม 31.9 ล้านคน และมียอดใช้จ่ายราว 4.81 ล้านล้านเยน


ภาพจาก แฟ้มภาพ AFP


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง